VAI TRÒ CỦA PHỤ HUYNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH CAN THIỆP SỚM NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG CÁ NHÂN - XÃ HỘI CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/689Từ khóa:
Can thiệp sá»›m, kÄ© năng cá nhân – xã há»™i, hÆ°á»›ng dẫn phụ huynh, trẻ khuyết tẠtrà tuệ.Tóm tắt
Bài báo này đề cập đến vai trò của phụ huynh trong chương trình can thiệp sớm nhằm phát triển kĩ năng cá nhân – xã hội cho trẻ khuyết tật trí tuệ ở ba phương diện: làm mẫu dạy kĩ năng cá nhân – xã hội; huấn luyện trẻ và tạo môi trường thực hành, luyện tập. Đây sẽ là tiền đề quan trọng giúp các nhà chuyên môn, giáo viên hỗ trợ phụ huynh hiệu quả hơn. Từ đó nâng chao chất lượng can thiệp sớm cho những trẻ này.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Hue, T.T.X. (2004), “Diagnostic psychology of children with disabilities”, The National college of Education HCM city, HCM
[2] Alicia Bazzano (2014), “Realizing the Bright Future of Your Child with An Intellectual Disability – A Guide for New Parents”, Tyndale House Publishers, USA
[3] Wendy Machalicek, Russell Lang, Tracy Jane Raulston (2015), “Training Parents of Children with Intellectual Disabilities: Trends, Issues, and Future Directions”, Springer International Publishing, Switzerland, 2:110-118 DOI 10.1007/s40474-015-0048-4
[3] Thu, T.T.L. (2010), “Outline of early intervention for children with intellectual disabilities”, Viet Nam National University Press, Ha Noi
[4] Thu, T.T.L. (2018), “Small Steps”, Viet Nam National University Press, Ha Noi
[5] H. Bee. (1992), “The Developing Child”, HarperCollins College Publishers, New York
[6] Michael J. Guralnick (2005), “Early Intervention for Children with Intellectual Disabilities: Current Knowledge and Future Prospects”, Journal of Applied Research in Intellectual Disabilities, USA
[7] Baker, Bruce L. and Brightman, Alan J. (2011), “Steps to Independence: Teaching Everyday Skills to Children with Special Needs”, 4th Ed. Paul Brookes Publishing, USA
[8] Susan H. Landy (2014), “The Role of Parents in Early Childhood Learning”, Canadian Council on Learning, Canada.
[9] Serra Acar, Yusuf Akamoglu, “Practices for Parent Participation in Early Intervention/ Early Childhood Special Education”, International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE), 6(1), 80-101.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.