SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC TIẾNG ANH NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGÔN NGỮ CHO SINH VIÊN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/691Từ khóa:
áp dụng, dạy há»c hợp tác, tiếng Anh, năng lá»±c ngôn ngữ, sinh viên.Tóm tắt
Bài viết dựa vào lí luận của phương pháp dạy học hợp tác như: khái niệm, bản chất, đặc điểm, ý nghĩa để đưa ra các biệp pháp trong áp dụng phương pháp dạy học hợp tác (DHHT) trong dạy học tiếng Anh nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ cho sinh viên như: chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp; thiết kế kế hoạch bài học áp dụng DHHT; tổ chức DHHT. Từ đó bài viết khẳng định: Phương pháp DHHT là phương pháp dạy học có vai trò rất quan trọng trong việc dạy học nói chung và dạy học tiếng Anh cho SV. Thông qua cách tổ chức cho SV chủ động, tích cực tương tác nhóm với nhau theo các pha đảo vị trí. Từ đó, SV sẽ tiếp nhận tri thức, kĩ năng một cách chủ động, linh hoạt và nâng cao năng lực sử dụng và vận dụng thành thạo tiếng Anh trong thực tiễn.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Institute of Linguistics (2006), Vietnamese Dictionary, Danang Publishing House, Center for Dictionaries
[2] Michel Develey, Some issues on teacher training, Vietnam Education Publishing House, 1998
[3] Hung, D.T. (1994), Concept of the development trend of teaching methods in the world, The Vietnam National Institute of Education Science, Hanoi
[4] Nghi, P.T. (2011), Textbook of Educational Psychology, Vietnam National University Press, Hanoi.
[5] Scientific Committee on Social Behavior and Education (2007), Optimal Learning Methods: Intelligence, Thinking, Experience and School, General Publishing House of Ho Chi Minh City.
[6] John Dewey, Anh, V.D translated. (2013), The way we think, Knowledge Publishing House/
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.