SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC TIẾNG ANH NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGÔN NGỮ CHO SINH VIÊN

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thúy Hiền Học viện Chính trị công an nhân dân
  • Nguyễn Thị Hồng Chuyên Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/691

Từ khóa:

áp dụng, dạy học hợp tác, tiếng Anh, năng lực ngôn ngữ, sinh viên.

Tóm tắt

Bài viết dựa vào lí luận của phương pháp dạy học hợp tác như: khái niệm, bản chất, đặc điểm, ý nghĩa để đưa ra các biệp pháp trong áp dụng phương pháp dạy học hợp tác (DHHT) trong dạy học tiếng Anh nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ cho sinh viên như: chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp; thiết kế kế hoạch bài học áp dụng DHHT; tổ chức DHHT. Từ đó bài viết khẳng định: Phương pháp DHHT là phương pháp dạy học có vai trò rất quan trọng trong việc dạy học nói chung và dạy học tiếng Anh cho SV. Thông qua cách tổ chức cho SV chủ động, tích cực tương tác nhóm với nhau theo các pha đảo vị trí. Từ đó, SV sẽ tiếp nhận tri thức, kĩ năng một cách chủ động, linh hoạt và nâng cao năng lực sử dụng và vận dụng thành thạo tiếng Anh trong thực tiễn.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Institute of Linguistics (2006), Vietnamese Dictionary, Danang Publishing House, Center for Dictionaries

[2] Michel Develey, Some issues on teacher training, Vietnam Education Publishing House, 1998

[3] Hung, D.T. (1994), Concept of the development trend of teaching methods in the world, The Vietnam National Institute of Education Science, Hanoi

[4] Nghi, P.T. (2011), Textbook of Educational Psychology, Vietnam National University Press, Hanoi.

[5] Scientific Committee on Social Behavior and Education (2007), Optimal Learning Methods: Intelligence, Thinking, Experience and School, General Publishing House of Ho Chi Minh City.

[6] John Dewey, Anh, V.D translated. (2013), The way we think, Knowledge Publishing House/

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-04-12

Cách trích dẫn

Nguyen Thi Thuy, hien, & Nguyen Thi Hong, C. (2022). SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC TIẾNG ANH NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGÔN NGỮ CHO SINH VIÊN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(24). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/691

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn