HIỆU LỰC VÀ ĐÁP ỨNG CỦA CÁC TỔ CHỨC QUẢN TRỊ - QUAN ĐIỂM CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN, PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Thế Thắng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/710

Từ khóa:

bộ phận quản trị, cơ sở giáo dục phổ thông, đáp ứng, hiệu quả

Tóm tắt

Trong ba thập kỷ qua, quản trị giáo dục nói chung và quản trị nhà trường nói riêng đã phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi giáo dục Việt Nam đang trong quá trình đổi mới căn bản toàn diện. Nghiên cứu này giải thích tính chất đáp ứng và hiệu quả của các tổ chức quản trị ở các cấp và ở nhà trường, căn cứ theo các thông tin thu thập từ cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông. Các phát hiện chỉ ra các tổ chức quản trị đang phát triển cả về mức độ đáp ứng và hiệu quả. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các bộ phận quản trị ngày càng quan trọng và các trường phổ thông nên bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng và quan trọng của quản trị nhà trường và quản trị giáo dục.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Huyen D.T.T. (2017). The school autonomy and accountability in systematic approach towards to the better educational achievements.

[2] Huong. T.H; C. C. T. (2017). The autonomy and accountability of the school in a systematic approach to better educational achievements are the autonomy and accountability of the school.

[3] International Fund for Agricultural Development. (1999). Good governance: An Overview.

[4] Maria Balarin, Steve Brammer, Chris James, M. M. (2008). The School Governance Study.

[5] McCrone, T., & George, C. S. N. (2011). Governance models in schools.

[6] National Association of Independent Schools. (n.d.). Governance Models.

[7] Hung N.T (2016). Decentralization of general education

[8] OECD. (2013). School Governance, Assessments and Accountability: Vol. IV.

[9] Tien P.Đ.N (2017). The right of autonomy of school governance: present and things to do.

[10] Sheng, Y. K. (2009). What is Good Governance? United Nations Economic and Social Commission for Asia and the Pacific.

[11] The World Bank. (n.d.). School good governance—Frequently Asked Questions. 7–8.

[12] Wilkinson, B. N. (2017). School Governance. 08072, 1–10.

[13] Yap Kioe Sheng. (n.d.). What is Good Governance ?

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Nguyễn Thế, T. (2023). HIỆU LỰC VÀ ĐÁP ỨNG CỦA CÁC TỔ CHỨC QUẢN TRỊ - QUAN ĐIỂM CỦA CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN, PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG Ở VIỆT NAM. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/710

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn