ĐỀ MỞ VÀ CHẤM BÀI TẬP LÀM VĂN THEO ĐỀ MỞ Ở CẤP TIỂU HỌC

Các tác giả

  • PGS.TS Nguyễn Trí Ban điều hành dự án phát triển giáo viên tiểu học - Bộ GD&ĐT

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2015/72

Từ khóa:

Đề mở, chấm bài tập làm văn theo đề mở, học sinh tiểu học, bàn luận, giải thích, chứng minh.

Tóm tắt

Chưa có một định nghĩa rõ ràng về đề mở trong dạy học tập làm văn. Tuy nhiên, theo quan niệm chung đề mở là đề cho phép học sinh khi làm bài có thể bày tỏ ý kiến của riêng mình về các vấn đề cần bàn luận, giải thích, chứng minh do đề bài nêu ra, bày tỏ cách nhìn của riêng mình trong việc lựa chọn đối tượng và cách thức miêu tả, kể chuyện về đối tượng đó. Trong phạm vi bài này, chúng tôi chỉ tập trung bàn về đề mở trong dạy học tập làm văn ở cấp tiểu học. Dạy tập làm văn theo hướng phát triển năng lực chính là chúng ta đang muốn hướng tới khuyến khích học sinh bộc lộ sự suy nghĩ, cảm xúc riêng, cách nhìn, cách tả, cách kể của cá nhân các em trước một đề bài. Có rất nhiều vấn đề đặt ra khi viết hướng dẫn và chấm bài theo hướng mở nhưng quan trọng nhất khi chấm bài cần tôn trọng mọi cách nghĩ, cách cảm, cách tả, cách kể của bất kì học sinh.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-06

Cách trích dẫn

Nguyễn T. (2021). ĐỀ MỞ VÀ CHẤM BÀI TẬP LÀM VĂN THEO ĐỀ MỞ Ở CẤP TIỂU HỌC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 1(1), 57–64. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2015/72

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn