RÈN LUYỆN THAO TÁC TƯ DUY CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC PHƯƠNG TRÌNH NGHIỆM NGUYÊN Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/742Từ khóa:
Äặc biệt hoá, tÆ°Æ¡ng tá»± hoá, khái quát hoá, phÆ°Æ¡ng trình nghiệm nguyênTóm tắt
Trong dạy toán, việc rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển năng lực tư duy cho người học. Bài báo này trình bày về vấn đề rèn luyện các thao tác tư duy đặc biệt hoá, tương tự hoá, khái quát hoá cho học sinh trong dạy học phương trình nghiệm nguyên ở trường phổ thông
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Hoang Chung (1978), Methods of teaching Maths, Viet Nam Education Publishing House, Ha Noi.
[2] V. A. Cruchetxki (1973), Psychology of Mathematical ability of students, Viet Nam Education Publishing House, Ha Noi
[3] Nguyen Ba Kim (2015), Methods of teaching Maths, University of Education Publishing House, Ha Noi.
[4] G. Polya (2010), Mathematics and logical reasoning, Viet Nam Education Publishing House, Ha Noi.
[5] Chu Cam Tho (2014), Developing thinking through teaching Mathematics in high school, University of Education Publishing House, Ha Noi.
[6] Đao Van Trung (1996), How to learn Maths well in high school, Viet Nam Education Publishing House, Ha Noi.
[7] Nguyen Quang Uan (2010), Collection of psychological - educational studies, University of Education Publishing House, Ha Noi.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.