NHẬN THỨC VÀ THỰC HÀNH GIÁO DỤC TÍCH HỢP CỦA GIÁO VIÊN MẪU GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK

Các tác giả

  • Trần Viết Nhi Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế
  • Huỳnh Thị Ngọc Tuyền Trường mầm non Hương Long, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/771

Từ khóa:

tích hợp, mầm non, Đắk Lắk, giáo viên, nhận thức, thực hành

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng nhận thức và thực hành
giáo dục tích hợp của 79 giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Các phương pháp nghiên cứu chủ đạo là điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn
giáo viên và quan sát kế hoạch giáo dục. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần
lớn giáo viên đã hiểu rõ bản chất của giáo dục tích hợp cho trẻ mầm non
và tương đối thành thạo trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục
và đánh giá. Các phương pháp, hình thức giáo dục tích hợp được giáo viên
thực hiện thường xuyên. Yếu tố cơ sở vật chất, sự hỗ trợ của cán bộ quản
lý được đa số giáo viên hài lòng. Tuy nhiên, vẫn có những tồn tại trong quá
trình triển khai như sự tham gia của trẻ trong quá trình lập kế hoạch còn
hạn chế, việc tích hợp nội dung còn ôm đồm, thực hiện kế hoạch giáo dục
chưa thường xuyên. Giáo viên cũng đồng tình với các biện pháp nâng cao
hiệu quả giáo dục tích hợp ở trường mầm non.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Ministry of Training and Education (2021). Early childhood Education Curriculum Framework. Viet Nam Education publishing house, Hanoi. (Vietnamese)

[2] Hoa, N.T. (2018). Textbook on Integrated Education in Early Childhood Education. Hanoi

National Education University Publishing house. Hanoi. (Vietnamese)

[3] Hoa, N.T (2019). Theme-based Integrated Education in Early Childhood Education. Hanoi

National University of Education Journal. Volume 64, Issue 7A, 2019.

[4] Lhomi, S. (2020). Interrelationship between integrated curriculum and thematic approach from E.C.D.E. to Grade Three. Scholars’ Journal, 3, 151– 163. https://doi.org/10.3126/scholars.v3i0.37140

[5] Tham, T.T.H. (2014). Awareness of preschool teachers on the Integrated approach in Early Childhood Education. Master thesis. Ho Chi Minh University of Education. (Vietnamese)

[6] Yilmaztekin, E.Ö., & Erden, F.T. (2016). PreService Early Childhood Teachers’ Views about Integrated Curriculum. Ahi Evran Üniversitesi Kırşehir Eğitim Fakültesi Dergisi (KEFAD)

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-01-04

Cách trích dẫn

Trần , N., & Huỳnh, T. (2023). NHẬN THỨC VÀ THỰC HÀNH GIÁO DỤC TÍCH HỢP CỦA GIÁO VIÊN MẪU GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(4). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/771

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn