NHẬN THỨC VÀ THỰC HÀNH GIÁO DỤC TÍCH HỢP CỦA GIÁO VIÊN MẪU GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK LẮK
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/771Từ khóa:
tích hợp, mầm non, Đắk Lắk, giáo viên, nhận thức, thực hànhTóm tắt
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng nhận thức và thực hành
giáo dục tích hợp của 79 giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Các phương pháp nghiên cứu chủ đạo là điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn
giáo viên và quan sát kế hoạch giáo dục. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần
lớn giáo viên đã hiểu rõ bản chất của giáo dục tích hợp cho trẻ mầm non
và tương đối thành thạo trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch giáo dục
và đánh giá. Các phương pháp, hình thức giáo dục tích hợp được giáo viên
thực hiện thường xuyên. Yếu tố cơ sở vật chất, sự hỗ trợ của cán bộ quản
lý được đa số giáo viên hài lòng. Tuy nhiên, vẫn có những tồn tại trong quá
trình triển khai như sự tham gia của trẻ trong quá trình lập kế hoạch còn
hạn chế, việc tích hợp nội dung còn ôm đồm, thực hiện kế hoạch giáo dục
chưa thường xuyên. Giáo viên cũng đồng tình với các biện pháp nâng cao
hiệu quả giáo dục tích hợp ở trường mầm non.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Ministry of Training and Education (2021). Early childhood Education Curriculum Framework. Viet Nam Education publishing house, Hanoi. (Vietnamese)
[2] Hoa, N.T. (2018). Textbook on Integrated Education in Early Childhood Education. Hanoi
National Education University Publishing house. Hanoi. (Vietnamese)
[3] Hoa, N.T (2019). Theme-based Integrated Education in Early Childhood Education. Hanoi
National University of Education Journal. Volume 64, Issue 7A, 2019.
[4] Lhomi, S. (2020). Interrelationship between integrated curriculum and thematic approach from E.C.D.E. to Grade Three. Scholars’ Journal, 3, 151– 163. https://doi.org/10.3126/scholars.v3i0.37140
[5] Tham, T.T.H. (2014). Awareness of preschool teachers on the Integrated approach in Early Childhood Education. Master thesis. Ho Chi Minh University of Education. (Vietnamese)
[6] Yilmaztekin, E.Ö., & Erden, F.T. (2016). PreService Early Childhood Teachers’ Views about Integrated Curriculum. Ahi Evran Üniversitesi Kırşehir Eğitim Fakültesi Dergisi (KEFAD)
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.