Chương trình giáo dục Đại học – trên bình diện quốc tế

Các tác giả

  • ThS. Owen Hicks

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/81

Từ khóa:

chương trình; giáo dục Đại học toàn cầu; các yếu tố quốc tế

Tóm tắt

Chương trình được hiểu một cách rộng rãi là một cấu trúc chưa hoàn chỉnh ở giáo dục Đại học. Bài viết này nghiên cứu về bản chất của chương trình. Các yếu tố liên quan đến mục đích, cấu trúc, thiết kế, truy cập, công nghệ, sự lựa chọn, sự cạnh tranh, giao tiếp và sự cân bằng được xem xét một cách căn bản qua các minh chứng mang tính quốc tế. Một sự xem xét toàn diện về chương trình sẽ mang lại một sự liên kết để cùng mang lại các yếu tố về cơ hội học tập điều mà các cơ sở đào tạo Đại học mang đến cho sinh viên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. ABC Fact Check.Will Australian universities ‘slide into mediocrity’ without reform Retrieved September 25, 2014, from http://www.abc.net.au/news/2014-09-21/christopher-pyne universities-claim-far-fetched/5703522

2. Academic Rankings of World Universities. Retrieved October 6, 2014, from http://www.shanghairanking.com/ARWU2014.html

3. Bastedo, M.N. (2005). Curriculum in Higher Education – The Historical Roots of Contemporary Issues. In Altbach, P.G., Berdahl, R.O. and Gumport, P.J. (Eds.), American Higher Education in the Twenty-First Century (pp 462-485). Baltimore: The Johns Hopkins University Press.

4. Barnett, R..&Coate, K. (2005) Engaging the Curriculum in Higher Education. Maidenhead: SHRE/Open University Press.

5. Bobbitt, J.F. (1918) The Curriculum. Boston: Houghton Mifflin.

6. Curriculum. Retrieved 25 September, 2014, from http://en.wikipedia.org/wiki/Curriculum

7. Dictionary.comCurriculum. Retrieved 25 May, 2007, from Dictionary.com Unabridged (v1.1)

8. Dictionary.com Curriculum. Retrieved 29 September, 2014, from http://dictionary.reference.com/browse/curriculum?s=t

9. Dili Institute of Technology. Retrieved 9 October, 2014, from https://www.facebook.com/DIT.TL/info

10. EDUCAUSE. 7 things you should know about flipped classrooms. Retrieved 6 October, 2014, from https://net.educause.edu/ir/library/pdf/ELI7081.pdf

11. Hicks, O. (2007) Curriculum in higher education in Australia – Hello? Retrieved 28 September, 2014, from content/uploads/conference/2007/PDF/R/p227.pdf

12. Higher Education Academy, Imaginative Curriculum Project.Information and Background. Retrieved 23 March, 2007, from http://www.heacademy.ac.uk/853.htm

13. Higher Education Strategy Group (2011) National Strategy for Higher Education to 2030. Dublin: Department of Education and Skills.

14. La Trobe University, Curriculum White Paper Planning Group (2009). Design for Learning. Bundoora, Victoria: La Trobe University.

15. Lawson, R. (2014).Principles for Designing a Curriculum to Develop and Assure Student Learning Outcomes. Retrieved 6 October, 2014, from http://www.assuringlearning.com/resources/curriculum_design_resources/IICEpaper.pdf

16. Leask, B, and Carroll, J. (2011). Moving beyond ‘wishing and hoping’: internationalization and student experiences of inclusion and engagement. Higher Education Research & Development, 30(5), 647-659.

17. Lee, N. (2011) The Swinburne Professional Learning Model: undergraduate experience as preparation for graduate life. Retrieved 9 October, 2014, fromhttp://www.outduction.ac.uk/kingston-conference/10-00-keynote.pdf

18. Lovat, T.J. & Smith, D.L. (2003). Curriculum – Action on Reflection, 4th ed. Tuggerah: Social Science press.

19. Mooc-List. A complete list of Massive Open On-line Courses offered by the best universities and entities. Retrieved 6 January, 2016, from Mooc-list.com

20. Ranking Web of Universities. Retrieved November 15, 2013, from http://www.webometrics.info/en/node/54

21. The University of Melbourne (2006) The Melbourne Model: Report of the Curriculum Commission. Retrieved September 30, 2014, from http://growingesteem.unimelb.edu.au/_data/assets/pdf_file/0003/86673/cc_report_on_the_mel bourne_model.pdf

22. Times Higher Education World University Rankings. Retrieved 6 October, 2014, from http://www.timeshighereducation.co.uk/world-university-rankings/2014-15/world-ranking

23. Universities Worldwide. Retrieved November 15, 2013, from http://univ.cc/index.html

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Owen, . H. (2021). Chương trình giáo dục Đại học – trên bình diện quốc tế . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(2), 87–99. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/81

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn