MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC REGGIO EMILIA VÀ THỰC TRẠNG ÁP DỤNG TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/834Từ khóa:
Môi trường, Môi trường giáo dục, Giáo dục, Reggio EmiliaTóm tắt
Môi trường giáo dục là điều kiện quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường giáo dục góp phần tạo nên bản sắc văn hóa và triết lý của nhà giáo dục tạo ra môi trường đó. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều các quan điểm giáo dục khác nhau, mang các đặc trưng riêng, tạo nên một nền giáo dục sớm phong phú đa dạng và mang bản sắc riêng, Reggio Emilia là một ví dụ điển hình. Dựa trên phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn (định lượng kết hợp định tính), bài viết đưa ra quan điểm, triết lý giáo dục, các đặc trưng của môi trường giáo dục Reggio Emilia và thực trạng áp dụng quan điểm Reggio Emilia tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay. Kết quả nghiên cứu cho thấy, xây dựng môi trường giáo dục theo Reggio Emilia sẽ giúp trẻ tự tin, có sự phát triển cân đối, hài hòa giữa nhận thức và tình cảm, cảm xúc. Tuy nhiên việc áp dụng quan điểm này vào quá trình chăm sóc giáo dục trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà nội vẫn chưa tốt và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Ministry of Education and Training, 2018, Guidelines for the organization and use of the educational environment for children in preschool educational institutions (For administrators, preschool teachers), Education Publishing House Vietnamese education.
[2] Proceedings of the International Conference, 2016, Approaching some advanced educational methods in the world, Hanoi Capital University.
[3] Hanoi Department of Education and Training, October 2016, Guidelines for building an educational environment and organizing corner activities in ECE establishments”.
[4] Hoan, V.T. (editor), 2020, Building an educational environment in preschools, National University Publishing
[5] Louise Boyd Cadwell, 2018, Educational Methods Reggio Emilia, Labor Publishing House and Thai Ha Book Joint Stock Company.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.