MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/870Từ khóa:
Kỹ năng nói, sinh viên, khó khăn, biện phápTóm tắt
Trong tiếng Anh, có bốn kỹ năng cần phải nắm vững, đó là: nghe, nói, đọc và viết. Trong số bốn kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng nói dường như là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho phép chúng ta giao tiếp với người khác và bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tuy nhiên, kỹ năng này cũng được coi là một trong những kỹ năng khó nhất của quá trình học ngoại ngữ. Nhiều học sinh có thể đạt điểm cao trong các kỳ thi viết nhưng lại cảm thấy khó khăn khi diễn đạt hết suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. Vì vậy, làm thế nào để nâng cao khả năng nói của học sinh để có thể giao tiếp một cách tự tin và lưu loát là mục tiêu chính trong chương trình giảng dạy ngoại ngữ hiện nay. Trong bài viết này, tác giả trình bày những đặc điểm của kỹ năng nói, một số khó khăn mà học sinh gặp phải khi học kỹ năng nói, đồng thời đưa ra một số biện pháp đối với cả giáo viên và sinh viên nhằm nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên của trường Đại học Tân Trào.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
REFERENCE
/[1]. Chaney, A.L. (1998) Teaching Oral Communication in Grsade k-8. Boston: Allyn & Bacon.
/[2]. Harmer, Jeremy. (2007) How to Teach English. England: Pearson Education Limited.
/[3]. Hedge, T. (2000). Teaching and Learning in the Language Classroom. Oxford: Oxford University Press.
/[4]. Juhana. (2012) Psychological Factors That Hinder Students From Speaking In English Class (A Case Study In A Senior High School In South Tangerang, Banten, Indonesia). Journal of Education and Practice www.iiste.org (Online) Vol 3, No 12, (Retrieved on June 30, 2015, 10:39).
/[5]. Liu, M. & Jackson, J. (2014). Reticence and anxiety in oral English lessons: A case study in China. In L. Jin, & M. Cortazzi (Eds.), Research Chinese Learner: Skills, Perceptions, and Intercultural Adaptations (pp. 119-137). London, England: Palgrave Mcmillan.
/[6]. Rebecca L. (1990) Language Learning Strategie. The University of Albama: Heinle & Heinle publisher.
/[7]. Rickheit, Gert and Strohner, Hans. (2008) Handbook of Communication Competence. Germany.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.