MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO

Các tác giả

  • Bùi Thị Lan Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/870

Từ khóa:

Kỹ năng nói, sinh viên, khó khăn, biện pháp

Tóm tắt

Trong tiếng Anh, có bốn kỹ năng cần phải nắm vững, đó là: nghe, nói, đọc và viết. Trong số bốn kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng nói dường như là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cho phép chúng ta giao tiếp với người khác và bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tuy nhiên, kỹ năng này cũng được coi là một trong những kỹ năng khó nhất của quá trình học ngoại ngữ. Nhiều học sinh có thể đạt điểm cao trong các kỳ thi viết nhưng lại cảm thấy khó khăn khi diễn đạt hết suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh. Vì vậy, làm thế nào để nâng cao khả năng nói của học sinh để có thể giao tiếp một cách tự tin và lưu loát là mục tiêu chính trong chương trình giảng dạy ngoại ngữ hiện nay. Trong bài viết này, tác giả trình bày những đặc điểm của kỹ năng nói, một số khó khăn mà học sinh gặp phải khi học kỹ năng nói, đồng thời đưa ra một số biện pháp đối với cả giáo viên và sinh viên nhằm nâng cao kỹ năng nói cho sinh viên không chuyên của trường Đại học Tân Trào.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

REFERENCE

/[1]. Chaney, A.L. (1998) Teaching Oral Communication in Grsade k-8. Boston: Allyn & Bacon.

/[2]. Harmer, Jeremy. (2007) How to Teach English. England: Pearson Education Limited.

/[3]. Hedge, T. (2000). Teaching and Learning in the Language Classroom. Oxford: Oxford University Press.

/[4]. Juhana. (2012) Psychological Factors That Hinder Students From Speaking In English Class (A Case Study In A Senior High School In South Tangerang, Banten, Indonesia). Journal of Education and Practice www.iiste.org (Online) Vol 3, No 12, (Retrieved on June 30, 2015, 10:39).

/[5]. Liu, M. & Jackson, J. (2014). Reticence and anxiety in oral English lessons: A case study in China. In L. Jin, & M. Cortazzi (Eds.), Research Chinese Learner: Skills, Perceptions, and Intercultural Adaptations (pp. 119-137). London, England: Palgrave Mcmillan.

/[6]. Rebecca L. (1990) Language Learning Strategie. The University of Albama: Heinle & Heinle publisher.

/[7]. Rickheit, Gert and Strohner, Hans. (2008) Handbook of Communication Competence. Germany.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-03-13

Cách trích dẫn

Bui, L. (2023). MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/870

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn