SOME SOLUTIONS TO IMPROVE THE QUALITY OF TEACHING POLITICAL THEORY COURSES AT TRAN TRAO UNIVERSITY TODAY
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1293Abstract
Dạy học các môn lý luận chính trị (LLCT) có vai trò quan trọng việc đào tạo những thế hệ cách mạng, nhất là đối với SV, bởi ngoài kiến thức chuyên môn, SV rất cần được trau dồi tư tưởng, đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lòng yêu nước, sự quan tâm tới cộng đồng, dần tạo lập và kiên định lập trường, bản lĩnh chính trị. Nâng cao chất lượng dạy học các môn LLCT có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong chương trình đào tạo của các trường đại học nói chung và trường Đại học Tân Trào nói riêng. Việc đánh giá một cách khách quan về chất lượng dạy và học các môn LLCT ở Trường Đại học Tân Trào, đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học các môn LLCT, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường hiện nay.
Downloads
References
Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TƯ ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Hà Nội.
Ban Chấp hành Trung ương, Chỉ thị số 23-KL/TW ngày 09/02/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới, Hà Nội.
Bộ Chính trị (2014), Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, Hà Nội.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập II, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội.
Kỷ Võ Minh Hùng (2019), Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học các môn LLCT ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kỳ 2 tháng 5/2019, tr. 296-301.
Kỷ yếu hội thảo Quốc gia (2019), Nghiên cứu và giảng dạy các môn LLCT trong bối cảnh hiện nay, NXb Lao động xã hội, Hà Nội.
Downloads
Published
How to Cite
Issue
Section
License

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 International License.
All articles published in SJTTU are licensed under a Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 International (CC BY-SA) license. This means anyone is free to copy, transform, or redistribute articles for any lawful purpose in any medium, provided they give appropriate attribution to the original author(s) and SJTTU, link to the license, indicate if changes were made, and redistribute any derivative work under the same license.
Copyright on articles is retained by the respective author(s), without restrictions. A non-exclusive license is granted to SJTTU to publish the article and identify itself as its original publisher, along with the commercial right to include the article in a hardcopy issue for sale to libraries and individuals.
Although the conditions of the CC BY-SA license don't apply to authors (as the copyright holder of your article, you have no restrictions on your rights), by submitting to SJTTU, authors recognize the rights of readers, and must grant any third party the right to use their article to the extent provided by the license.