MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO HIỆN NAY
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1293Tóm tắt
Dạy học các môn lý luận chính trị (LLCT) có vai trò quan trọng việc đào tạo những thế hệ cách mạng, nhất là đối với SV, bởi ngoài kiến thức chuyên môn, SV rất cần được trau dồi tư tưởng, đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lòng yêu nước, sự quan tâm tới cộng đồng, dần tạo lập và kiên định lập trường, bản lĩnh chính trị. Nâng cao chất lượng dạy học các môn LLCT có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong chương trình đào tạo của các trường đại học nói chung và trường Đại học Tân Trào nói riêng. Việc đánh giá một cách khách quan về chất lượng dạy và học các môn LLCT ở Trường Đại học Tân Trào, đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học các môn LLCT, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường hiện nay.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TƯ ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Hà Nội.
Ban Chấp hành Trung ương, Chỉ thị số 23-KL/TW ngày 09/02/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới, Hà Nội.
Bộ Chính trị (2014), Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân, Hà Nội.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập II, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội.
Kỷ Võ Minh Hùng (2019), Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học các môn LLCT ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kỳ 2 tháng 5/2019, tr. 296-301.
Kỷ yếu hội thảo Quốc gia (2019), Nghiên cứu và giảng dạy các môn LLCT trong bối cảnh hiện nay, NXb Lao động xã hội, Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.