CẢI THIỆN VIỆC XẾP LOẠI CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC Ở TP.HCM (TRƯỜNG HỢP CÁC ĐỀ TÀI LĨNH VỰC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ HÀNH VI TRONG NĂM HỌC 2022 - 2023)
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1024Từ khóa:
khoa học xã hội và hành vi, nghiên cứu khoa học, câu hỏi nghiên cứu, kế hoạch nghiên cứu, cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh bậc trung họcTóm tắt
Nghiên cứu này chủ yếu vận dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu và toán học nhằm xác định những vấn đề đặt ra từ mục đích, cấu trúc trình bày và tiêu chí đánh giá đề tài nghiên cứu tham gia cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cũng như khảo sát thực trạng kết quả nghiên cứu của 219 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Hành vi ở Tp.HCM trong năm học 2022 – 2023. Từ đó, bài viết đề xuất những biện pháp liên quan đến việc đặt tên đề tài, xác định câu hỏi nghiên cứu, xây dựng kế hoạch nghiên cứu nhằm cải thiện kết quả tham gia cuộc thi cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học của các đề tài lĩnh vực Khoa học Xã hội và Hành vi.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Phe, H. (2021). Vietnamese dictionary. Ha Noi: Hong Duc Publishing House.
[2] Dieu, D.V. (2019). Scientific research methods. University of Pedagogy Ho Chi Minh city Publishing House.
[3] Hoat, L.N., Mason, P., Wright, P. (2020). Write and publish international scientific articles (2nd edition with additions and corrections). Ha Noi: Medical Publishing House.
[4] Hoat, L.N. (2020a). Medical scientific research - Volume 1: Methods of writing research proposals. Ha Noi: Medical Publishing House.
[5] Hoat, L.N. (2020b). Medical scientific research - Volume 2: Analysis and presentation of research results. Ha Noi: Medical Publishing House.
[6] Tu, N.T.et al. (2018). Educational psychology. University of Pedagogy Ho Chi Minh city
[7] Ho Chi Minh city Department of Education and Training. Official Dispatch 4565/SGDDT-GDTrH on science and technology competition for city-level high school students for the 2022 - 2023 school year issued on November 23rd, 2022.
[8] Ho Chi Minh city Department of Education and Training. Criteria table for evaluating a scientific project. Issued together with Official Dispatch 4565/ SGDDT-GDTrH
[9] Fukahori, M. (2021). Complete book of psychology. Phương Hoa translated. Ha Noi: World Publishing House.
[10] Shibuya, S. (2022). Psychological dictionary - Where do personality and emotions come from?. Ha Noi: World Publishing House.
[11] King, P. (2022). Applied psychology. Minh Trang translated. Ha Noi: Lao dong Publishing House.
[12] Lo, T. (2022). Psychology - The art of decoding behavior. Ha Noi: Thanh Nien Publishing House.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.