CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC Ở ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN: THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1075Từ khóa:
Chuyển đổi số Thực trạng Thách thức Kết nối Đại học Thái NguyênTóm tắt
Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực, trong đó có có giáo dục và đào tạo. Bài viết này nhằm tìm hiểu về thực trạng chuyển đổi số ở Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) và những thách thức trong quá trình chuyển đổi số. Phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu là định lượng và định tính. Phương pháp định lượng nhằm tổng hợp những nghiên cứu đi trước, thống kê và lượng hóa những kết quả đã đạt được của ĐHTN trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Phương pháp định tính được tiến hành thông qua quan sát, phỏng vấn, phân tích để chỉ ra những khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Việc chuyển đổi số đã được ĐHTN thực hiện nhằm nâng cao chất lượng quản lý giáo dục, giảng dạy và học tập, chính vì vậy, đã mang lại nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, do đặc thù là đại học vùng nên cần có sự kết nối liên thông giữa các đơn vị thành viên của ĐHTN, đồng thời cải thiện khả năng kết nối cho tất cả mọi người, đảm bảo truy cập công nghệ được thông suốt; có kế hoạch hỗ trợ tập huấn cho giảng viên và sinh viên về an ninh mạng và bảo mật thông tin trong môi trường số.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Anh, T. H. (2022). Assessing the current status of the development of shared digital resources of Thai Nguyen University. Developing digital resources and solutions to improve training quality in the context of digital transformation of Thai Nguyen University. Thai Nguyen.
Loan, N. T., Hoai, C. T., & Ha, N. T. (2021). Promoting the role of science and technology in response to the covid-19 passion at Thai Nguyen university. Teaching and learning in the context of covid-19 opportunities and
challenges. Thai Nguyen.
Nam, N. D. (2022). Situation and solutions to deploy E-Learning online training model at Thai Nguyen University. Developing digital resources and solutions to improve training quality in the context of digital transformation of Thai Nguyen University. Thai Nguyen.
Nga, H. (2022, 12 10). Thai Nguyen University: Digitizing 2,399 electronic textbooks and materials. (Thai Nguyen) Retrieved 6 22, 2023 Phong, T. C., Lan, N. T., Anh, C. T., Canh, T. X., Van, N. T., Thai, L. V., & Lan, D. D. (2019, 5).
Digital transformation in education. Vietnam Journal of Educational Sciences, 17(Vietnam Academy of Educational Sciences), 1-7.
Retrieved 6 22, 2023, from http://vjes.vnies. edu.vn/sites/default/files/bai_so_1_-_so_17_ thang_5.2019.pdf Prime Minister (2022, January 25). Decision No. 131/QD-TTg of the Prime Minister: Approving the Project “Strengthening the application of information technology and digital transformation in education and training in the period of 2022 - 2025, with orientation to 2030”. Retrieved 6
, 2023, from https://vanban.chinhphu. vn/?pageid=27160&docid=205236&classid=0 Thinh, T. (2022, May 4). Digital transformation
of regional universities: Changing vision, thinking, promoting a constructive role. (Dan Tri) Retrieved 6 22, 2023, from https://dantri. com.vn/giao-duc/chuyen-doi-so-dai-hoc- vung-thay-doi-tam-nhin-tu-duy-phat-huy-vai- tro-kien-tao-20220504175241521.htm Tung, N. T., & Hung, T. V. (2019). The fourth industrial revolution and higher education development trend - international experience.
Vietnam Journal of Educational Sciences, 17, 49-54.
Van, N. T., Nam, T. T., Canh, T. X., Thai, L. V., & Lan, N. T. (2019, 7). Policies for a successful digital transformation in education in some countries and Vietnam. Vietnam Journal of Educational Sciences, 19(Vietnam Academy of Education), 1-7. Retrieved 6 20, 2023, from http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/bai_ so_1_so_19_2019.pdf Van, N. T., Thai, L. V., Lan, D. D., Nam, T. T., Lan, N. T., & Phong, T. C. (2019). Smart
education - theoretical issues and international experiences. Vietnam Journal of Educational Sciences, 15(Vietnam Academy of Educational Sciences), 19-26. Retrieved 6 2023, 22, from
http://vjes.vnies.edu.vn/vi/giao-duc-thong- minh-mot-so-van-de-li-luan-va-kinh-nghem- quoc-te
Vinh, L. A., Lan, D. D., Trang, P. T., Anh, V. Q., Ngan, T. B., & Thao, B. T. (2023, 7). Digital safety competency and factors affecting digital safety competence of vietnamese students and teachers. Vietnam Journal of Educational Sciences, 1(Vietnam Academy of Educational Sciences), 184-193. Retrieved 6 22, 2023, from http://vjes.vnies.edu.vn/vi/nang-luc-toan- so-va-cac-yeu-anh-huong-nang-luc-toan-so- cua-giao-vien-hoc-sinh-viet-nam
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.