CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC Ở ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN: THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Quế Loan Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1075

Từ khóa:

Chuyển đổi số Thực trạng Thách thức Kết nối Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực, trong đó có có giáo dục và đào tạo. Bài viết này nhằm tìm hiểu về thực trạng chuyển đổi số ở Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) và những thách thức trong quá trình chuyển đổi số. Phương pháp được sử dụng trong nghiên cứu là định lượng và định tính. Phương pháp định lượng nhằm tổng hợp những nghiên cứu đi trước, thống kê và lượng hóa những kết quả đã đạt được của ĐHTN trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Phương pháp định tính được tiến hành thông qua quan sát, phỏng vấn, phân tích để chỉ ra những khó khăn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số và những giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Việc chuyển đổi số đã được ĐHTN thực hiện nhằm nâng cao chất lượng quản lý giáo dục, giảng dạy và học tập, chính vì vậy, đã mang lại nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên, do đặc thù là đại học vùng nên cần có sự kết nối liên thông giữa các đơn vị thành viên của ĐHTN, đồng thời cải thiện khả năng kết nối cho tất cả mọi người, đảm bảo truy cập công nghệ được thông suốt; có kế hoạch hỗ trợ tập huấn cho giảng viên và sinh viên về an ninh mạng và bảo mật thông tin trong môi trường số.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Anh, T. H. (2022). Assessing the current status of the development of shared digital resources of Thai Nguyen University. Developing digital resources and solutions to improve training quality in the context of digital transformation of Thai Nguyen University. Thai Nguyen.

Loan, N. T., Hoai, C. T., & Ha, N. T. (2021). Promoting the role of science and technology in response to the covid-19 passion at Thai Nguyen university. Teaching and learning in the context of covid-19 opportunities and

challenges. Thai Nguyen.

Nam, N. D. (2022). Situation and solutions to deploy E-Learning online training model at Thai Nguyen University. Developing digital resources and solutions to improve training quality in the context of digital transformation of Thai Nguyen University. Thai Nguyen.

Nga, H. (2022, 12 10). Thai Nguyen University: Digitizing 2,399 electronic textbooks and materials. (Thai Nguyen) Retrieved 6 22, 2023 Phong, T. C., Lan, N. T., Anh, C. T., Canh, T. X., Van, N. T., Thai, L. V., & Lan, D. D. (2019, 5).

Digital transformation in education. Vietnam Journal of Educational Sciences, 17(Vietnam Academy of Educational Sciences), 1-7.

Retrieved 6 22, 2023, from http://vjes.vnies. edu.vn/sites/default/files/bai_so_1_-_so_17_ thang_5.2019.pdf Prime Minister (2022, January 25). Decision No. 131/QD-TTg of the Prime Minister: Approving the Project “Strengthening the application of information technology and digital transformation in education and training in the period of 2022 - 2025, with orientation to 2030”. Retrieved 6

, 2023, from https://vanban.chinhphu. vn/?pageid=27160&docid=205236&classid=0 Thinh, T. (2022, May 4). Digital transformation

of regional universities: Changing vision, thinking, promoting a constructive role. (Dan Tri) Retrieved 6 22, 2023, from https://dantri. com.vn/giao-duc/chuyen-doi-so-dai-hoc- vung-thay-doi-tam-nhin-tu-duy-phat-huy-vai- tro-kien-tao-20220504175241521.htm Tung, N. T., & Hung, T. V. (2019). The fourth industrial revolution and higher education development trend - international experience.

Vietnam Journal of Educational Sciences, 17, 49-54.

Van, N. T., Nam, T. T., Canh, T. X., Thai, L. V., & Lan, N. T. (2019, 7). Policies for a successful digital transformation in education in some countries and Vietnam. Vietnam Journal of Educational Sciences, 19(Vietnam Academy of Education), 1-7. Retrieved 6 20, 2023, from http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/bai_ so_1_so_19_2019.pdf Van, N. T., Thai, L. V., Lan, D. D., Nam, T. T., Lan, N. T., & Phong, T. C. (2019). Smart

education - theoretical issues and international experiences. Vietnam Journal of Educational Sciences, 15(Vietnam Academy of Educational Sciences), 19-26. Retrieved 6 2023, 22, from

http://vjes.vnies.edu.vn/vi/giao-duc-thong- minh-mot-so-van-de-li-luan-va-kinh-nghem- quoc-te

Vinh, L. A., Lan, D. D., Trang, P. T., Anh, V. Q., Ngan, T. B., & Thao, B. T. (2023, 7). Digital safety competency and factors affecting digital safety competence of vietnamese students and teachers. Vietnam Journal of Educational Sciences, 1(Vietnam Academy of Educational Sciences), 184-193. Retrieved 6 22, 2023, from http://vjes.vnies.edu.vn/vi/nang-luc-toan- so-va-cac-yeu-anh-huong-nang-luc-toan-so- cua-giao-vien-hoc-sinh-viet-nam

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-11-06

Cách trích dẫn

Nguyễn, Q. L. (2024). CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC Ở ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN: THỰC TRẠNG VÀ THÁCH THỨC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1075

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn