NÂNG CAO KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TẠI ĐẠI HỌC TÂN TRÀO QUA SỬ DỤNG HÌNH ẢNH
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1144Từ khóa:
nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh, sinh viên năm nhất không chuyên, nhận thức về bài giảng tiếng Anh, đại học Tân Trào, sử dụng hình ảnhTóm tắt
Bài viết trình bày tổng quan về việc nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh bằng hình ảnh, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng nói của sinh viên không chuyên năm nhất và nhận thức của giảng viên tiếng Anh về việc sử dụng hình ảnh để dạy kỹ năng nói. Nghiên cứu này được thực nghiệm trên 2 nhóm (nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm) nhằm tìm ra hiệu quả của việc sử dụng hình ảnh để cải thiện kĩ năng nói tiếng anh cho sinh viên không chuyên năm nhất, trường Đại học Tân Trào. Trong phạm vi bài viết, tác giả sẽ đưa ra giải pháp nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên trường Đại học Tân Trào bằng hình ảnh
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Alan Maley and Nik Peachey "Creativity in the English language classroom" (part 4 page 37) published in November 2010
Luu Quy Khuong; Ngo Thi Hien Trang, 2014, “Survey on the use of pictures in teaching English speaking to students at some primary schools in Da Nang city: Current situation and solutions" University of Foreign Languages, Da Nang University Journal of Science & Technology; Da Nang University; Code: ISN 1859-1531; vol 2, no. p.h 75, February 2014, pp 58-61, https://jst-ud.vn/jst-ud/article/view/2546.
Nguyen Thi Diu, Nguyen Thi Le Thuy, 2019 “Some proposals to create interest for students in English speaking lessons”, Lexicography and Encyclopedia, No. 3, page 59, May 2019.
Nguyen Thi Huyen Trang; 2015; “Using pictures as motivational factors in speaking lessons” Lecturer, Faculty of English, Hanoi University of Foreign Languages, Vietnam National University. Doctoral thesis.
Pham Thi Bich Hao; Nghiem Thi Thu Ha, 2021 "Improving English speaking skills for first-year non-major students at Hanoi University of Industry" Language and Life Newspaper No.: 2 (322)-2022 Date of approval: January 19, 2022.
Riesty Wulandari, 2012, “The use of pictures to improve the students’ speaking ability of XI IS 2 of SMA N 1 Kasihan in the academic year of 2011/2012”; Reg. Number: 07202241017; English education department faculty of languages and arts Yogyakarta state university; June 2012.
Sri Ariani1; Muhamad Zaenul Husna (2022) Universitas Pendidikan Mandalika; Photo Story Usage to Improve Students’ Speaking Skill and Motivation; Formosa Journal of Sustainable Research (FJSR)
Vol.1, No.4, 2022: 593-604
Vo Thi Duyen Anh; 2021, ‘‘Using cartoon pictures to enhance English-language learners' attitude towards speaking skill”; Institute of Languages, Van Lang University; Industry and Trade Journal - Scientific research results and technology applications, No. 24, October 2021.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.