TÁC ĐỘNG CỦA GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ ĐẾN KHẢ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN TRONG LỚP HỌC TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Nga Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1166

Từ khóa:

Giao tiếp phi ngôn ngữ Kỹ năng nói Giảng dạy tiếng Anh Học tiếng anh

Tóm tắt

Giao tiếp phi ngôn ngữ được coi là một thành phần thiết yếu trong việc dạy và học ngôn ngữ vì nó giúp các nhà giáo dục tạo được ấn tượng lớn hơn trong lớp học, giúp cả người dạy và người học truyền tải thông điệp và ý định của mình một cách rõ ràng và công khai hơn lời nói. Vì vậy, nghiên cứu được thực hiện với mục đích tìm hiểu các loại hình giao tiếp phi ngôn ngữ được sinh viên thường xuyên sử dụng khi nói; tìm hiểu ý kiến của sinh viên về việc sử dụng giao tiếp phi ngôn ngữ trong việc phát triển kỹ năng nói. Có 59 sinh viên tham gia vào nghiên cứu này. Nghiên cứu sử dụng phương pháp quan sát và khảo sát bằng bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu cũng như trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Kết quả quan sát cho thấy sinh viên thường xuyên sử dụng biểu cảm khuôn mặt, cử chỉ, ánh mắt và dáng tư thế khi nói. Kết quả bảng câu hỏi cho thấy sinh viên có quan điểm tích cực đối với việc sử dụng giao tiếp phi ngôn ngữ trong quá trình nói của họ. Họ có thể truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả hơn và hỗ trợ khán giả hiểu được thông điệp đó khi họ sử dụng các loại giao tiếp phi ngôn ngữ khác nhau. Nghiên cứu kết thúc với một số khuyến nghị dành cho giảng viên, sinh viên và nhà nghiên cứu.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Allen, L. Q. (1995). The effects of emblematic gestures on the development and access of mental representations of French expressions. Modern Language Journal. 79: 521–529

Alfatihi, M. (2006). The Role of Non-verbal Communication in Beginners’ EFL Classrooms: Sale Junior High Schools as a Case. Teaching and Teacher Education,43.

Antika, R. (2018). Teachers’ Nonverbal Communication in English Teaching And Learning Process. Tell-Us Journal, 4(1), 65–79.

Aulia, A & Andi, N. (2021). Teachers’ nonverbal communication in EFL classroom: a case study at one of the private junior high school in Makassar. Unpublished master thesis. Universitas Negeri Makassar

Barmaki, R. (2014). Nonverbal communication and teaching performance. Proceeding of the 7th International Conference onEducational Data Mining (EDM).

Bunglowala, A & Bunglowala, A. (2015). Non verbal communication: An integral part of teaching learning process .International Journal of Research in Advent Technology Special Issue 1stInternational Conference on Advent Trends inEngineering. Science and Technology.

Butt, M. N., & Shafiq, M. (2013). Significance of Non-Verbal Communication in The Teaching- Learning Process. FWU Journal of Social Sciences, 7, 1- 27.

Brown, C. (1994.). The Correlation between Introversion-Extroversion and Measures of Happiness. 60.

Calero, H. H. (2005). The Power of Nonverbal Communication: How You Act Is More Important Than What You Say Los Angeles: Silver Lake Publisher.

Creswell, C. & Neill, S. (2012). Body language for competent teachers. Routledge.

Cevilla, C. (1993). Pengantar Metode Penelitian. Jakarta: Universitas Indonesia.

Ellis, R.1985.Understanding Second Language Acquisition. Cambridge:Cambridge University Press

Ellis, R. (1994).The Study of Second Language Acquisition. Cambridge: Cambridge UniversityPress.

Hans, Anjali and Hans, Emmanuel. (2015). Kinesics, Haptics and Proxemics: Aspects of Non –Verbal Communication. IOSR Journal Of Humanities And Social Science (IOSR-JHSS). Vol 20, Issue 2, Ver. IV, 47-52. doi:10.9790/0837-20244752

Husna, A. H., Hartono, R., &Sofwan, A. (2015).Teacher’s And Students’ Talks And Their Nonverbal Communication in the classroom. Interaction. 8.

Hsu, L. (2015). The Impact of Perceived Teachers’ Nonverbal Immediacy on Students’ Motivation for Learning English. Asian EFL Journal Volume 12(4), 17.

Nunan, D. (1995). Language Teaching Methodology: A Textbook for Teachers. NY: Phoenix Ltd., p. 593

Negi, J. S. (2009). The role of teachers’ non-verbal communication in ELT classroom. Journal of NELTA. 14(1–2): 101–110.

Pourhosein Gilakjani, A. (2016). What Factors Influence the English Pronunciation of EFL Learners. Modern Journal of Language Teaching Methods (MJLTM), 6(2), 314–326.

Rawat, Ms. D. (2016). Importance of communication in teaching learning process. Scholarly Research Journal for Interdisciplinary Studies 4.4, 3058-3063

Richards, J. C. & Schmidt, R. (eds). (2010). Longman dictionary of language teaching and applied linguistics. Harow, UK: Pearson Education Limited.

Roviello, C (2004). "Gesture: nonverbal communication between teachers and students" Theses and Dissertations. Retreived from. https://rdw.rowan.edu/etd/1228

Xu, J (2009). Symbolic Gestures And Spoken Language Are Processed By A Common Neural System. PNAS. 106 (49). 20664- 20669; https://doi.org/10.1073/pnas.0909197106

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-01-16

Cách trích dẫn

Nguyen, N. (2025). TÁC ĐỘNG CỦA GIAO TIẾP PHI NGÔN NGỮ ĐẾN KHẢ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN TRONG LỚP HỌC TẠI VIỆT NAM. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(3). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1166

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn