MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ỨNG DỤNG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1254Từ khóa:
Chương trình đào tạo, giáo viên mầm non, trường đại học sư phạm, nghề nghiệp ứng dụngTóm tắt
Phát triển chương trình đào tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ở trường đại học. Nghiên cứu khái quát các vấn đề lý luận cơ bản về phát triển chương trình đào tạo giáo viên mầm non theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng. Bằng các phương pháp nghiên cứu lý luận như phân tích, tổng hợp, khái quát hoá cho thấy chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng được phát triển dựa trên việc khảo sát cơ sở giáo dục mầm non, đánh giá nhu cầu đào tạo, thiết lập hồ sơ nghề nghiệp và hồ sơ năng lực của người lao động. Chương trình có sự tham gia của các bên liên quan, trong đó có nhà tuyển dụng giáo dục mầm non, nhà khoa học và cựu sinh viên, giảng viên và sinh viên. Kết quả nghiên cứu là tài liệu cho các cấp quản lý trong công tác hoạch định chính sách giáo dục tại các trường đại học hiện nay.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Pham Thi Kim Anh. (2015). Teacher Training Curriculum in Vietnam - Some Limitations and Development Directions. (Report at the International Scientific Conference: "Developing Teacher Training Curriculum - Opportunities and Challenges," Thai Nguyen University of Education).
Nguyen Duc Chinh (2008). Curriculum Design and Evaluation. Hanoi National University Press, Hanoi.
Ton Quang Cuong (2018). “Issues in Pedagogical Schools: Implementing New Teacher Training and Teacher Professional Development in the Current Context.” Proceedings of the Scientific Conference on Developing Specialized Teacher Training Programs to Provide Teachers for Sustainable Development in the Northwest, University of Education - Vietnam National University, Hanoi.
Nguyen Huu Chau (2004). Fundamental Issues on Curriculum and Teaching Processes. Vietnam Education Publishing House, Hanoi.
Tran Khanh Duc (2003). Curriculum Development. Education Publishing House, Hanoi.
Tran Thi Minh Hue, Ngo Hien Nhung. (2020). “Developing Early Childhood Education Curriculum.” Thai Nguyen University of Education.
Pham Van Hung. (Editor, 2013). Thai Nguyen University Curriculum Evaluation. Thai Nguyen University Press.
Bui Hien and Co-authors. (2001). Dictionary of Educational Science. Bach Khoa Publishing House.
Nguyen Vu Bich Hien and Associates. (2015). Curriculum Development and Management. Pedagogical University Press.
Le Viet Khuyen. (2006). Developing Undergraduate and College Training Curricula. Report at the Conference on Shifting University Training to a Credit-Based System.
Nguyen Danh Nam. (2019). Developing Career-Oriented Application Training Programs in Vietnam. TNU Journal of Science and Technology, Vol. 198 (No. 05): pp. 141-151.
Le Thi Minh Nguyet (2021). Developing Bachelor of Literature Pedagogy Curriculum with Career-Oriented Application at Pedagogical Universities - Thai Nguyen University. Tan Trao University Journal of Science, Vol. 7, No. 23, pp. 162-168. Doi.org/10.51453/2354-1431/2021/637.
Pham Hong Quang. (2013). Developing Teacher Training Curriculum - Theoretical and Practical Issues. Thai Nguyen University Press.
Lam Quang Thiep, Le Viet Khuyen. (2018). “Curriculum Development and Organization of University Training Processes.” Professional Training Material for Lecturers at Universities and Colleges, Academy of Educational Management.
Ha Quang Tien. (2017). Developing Teacher Training Curriculum with Career-Oriented Application (POHE). Journal of Sports Science and Training, No. 1, September 2017, pp. 79-84.
Nguyen Thi Tuyet. (2013). “Developing University Curriculum through Competency-Based Approaches - Trends and Needs.” Journal of Development and Integration, No. 9, March-April 2013.
Nguyen Thi Tinh, Ha My Hanh. (2014). “Developing Career-Oriented Teacher Training Curriculum at Thai Nguyen University of Education.” Journal of Education, November 2014.
Phan Thi Hong Vinh (2015). Curriculum Development and Management. Vietnam Education Publishing House.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.