NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO, NHẰM PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHUNG CHO SINH VIÊN NỘI TRÚ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1261Từ khóa:
Thể dục thể thao; giáo dục thể chất; thể lực; thể lực chung; tố chất thể lực; tập luyện ngoại khoá.Tóm tắt
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, thực tiễn và đánh giá thực trạng tập luyện TDTT ngoại khoá của sinh viên nội trú Trường Đại học Tân Trào, đề tài đã nghiên cứu lựa chọn được 4 giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện TDTT phát triển thể lực chung cho sinh viên nội chú đó là: Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên và sinh viên đối với việc quan tâm phát triển công tác GDTC trong trường học nói chung và tập luyện thể thao ngoại khóa nói riêng; Tổ chức các hoạt động thi đấu cho sinh viên vào các ngày Lễ trong năm; Đa dạng hóa các hình thức câu lạc bộ TDTT cho sinh viên; Cử giảng viên có chuyên môn cao tham gia hướng dẫn sinh viên tập luyện ngoại khóa, từ đó đem lại hiệu quả thiết thực về giáo dục thể chất mà trước hết là nâng cao được thể lực cho sinh viên nhà trường.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Bùi Thị Hiền (2018), Thực trạng thể lực chung của nữ sinh viên khoa sư phạm mầm non năm thứ nhất Trường đại học Hồng Đức, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 6/2018, tr.232-234.
Nguyễn Tiến Dũng (2015), “Nghiên cứu lựa chọn biện pháp nâng cao thể lực chung cho sinh viên Trường Đại học Điện Lực, Hà Nội” Tạp chí khoa học giáo dục thể chất, số 02/2024 tháng 4/2024, tr. 47-51.
Nguyễn Xuân Phúc (2018), Đánh giá diễn biến thể lực của sinh viên Trường Đại học công nghiệp thực phẩm tp.HCM trong quá trình học môn giáo dục thể chất, Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm, Số 17 (1), tr.143-152.
Nguyễn Anh Tuấn (2017), Thực trạng và giải pháp nâng cao thể lực cho sinh viên Trường Đại học Quảng Bình, Tạp chí thông tin Khoa học & Công nghệ Quảng Bình, Số 2/2017, tr.51-55.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.