NGHIÊN CỨU ÁP DỤNG MÔ HÌNH AIDA TRONG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO

Các tác giả

  • Hoàng Thị Ngọc Hà Trường Đại học Tân Trào
  • Vũ Thanh Bình Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam
  • Nguyễn Văn Dân Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1268

Tóm tắt

Bài viết tập trung nghiên cứu khả năng áp dụng mô hình AIDA (Attention, Interest, Desire, Action) vào chiến lược truyền thông nội bộ tại Trường Đại học Tân Trào. Mô hình AIDA đã được chứng minh là công cụ hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, nhưng ứng dụng của nó trong môi trường giáo dục vẫn còn hạn chế. Thông qua việc phân tích thực trạng công tác truyền thông nội bộ của trường, nghiên cứu chỉ ra các hạn chế và đề xuất giải pháp cải thiện dựa trên từng giai đoạn của mô hình AIDA. Các giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả truyền tải thông tin mà còn thúc đẩy sự gắn kết, tinh thần đồng hành của cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học trong nhà trường

 

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

David G. Tucker (2017). Internal Communication in Universities: Building Stronger. Communication & Management Journal.

Do Thi Hong Nhung (2019). Communication Management in Higher Education. National Politics Publishing House.

Hoang Hong Ha (2019). Internal Communication in the New Context. Development and Integration Journal.

Le Thi Thu Ha, Lương Thi Dai Trang, Vu Quang Minh (2023). Intellectual Property Management of Vietnamese Startups: An Approach Based on the AIDA Model. Journal of Management and International Economics.

Nguyen Đinh Hoa (2014). Educational Communication: Some Theoretical and Practical Issues. Education Publishing House.

Nguyen Van Dung (2006). Communication: Theory and Basic Skills. Political Theory Publishing House.

Nguyễn Thị Hoàng Oanh (2021). Applying the AIDA Model to Evaluate Online Advertising Activities of the CodeGym Programming Training System in Hue Branch. University of Economics, Hue University.

Nguyen Yen Nhi, Dang Thi Viet Hoa, Nguyen Thanh Huyen, Tran Anh Tuan (2022). Improving the Effectiveness of Internal Communication at Hanoi University: Status and Solutions. Basic-Level Scientific and Technological Project. Hanoi University.

Philip Kotler (1995). Strategic Marketing for Educational Institutions. Prentice Hall.

Sagor Mondal (2023). AIDA MODEL for new ways to Communicate, Arizona State University.

Tran Ngoc Trang Ninh (2022). Identifying Factors Affecting the Effectiveness of Internal Communication in Vietnamese Agencies and Organizations. Journal of Information Technology and Communication Science.

University of Danang (2023). Proceedings of the Scientific Conference: Some Communication Experiences of Universities in the Current Context. Danang Publishing House.

University of Economics and Business, Vietnam National University (2019). Proceedings of the Workshop "Educational Communication in Universities in the Context of 4.0". University of Economics and Business Publishing House

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-15

Cách trích dẫn

Hoang Thi Ngoc Ha, H., Vu Thanh, B., & Nguyen Van, D. (2025). NGHIÊN CỨU ÁP DỤNG MÔ HÌNH AIDA TRONG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(5). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1268

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn