NGHIÊN CỨU ÁP DỤNG MÔ HÌNH AIDA TRONG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1268Tóm tắt
Bài viết tập trung nghiên cứu khả năng áp dụng mô hình AIDA (Attention, Interest, Desire, Action) vào chiến lược truyền thông nội bộ tại Trường Đại học Tân Trào. Mô hình AIDA đã được chứng minh là công cụ hiệu quả trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông, nhưng ứng dụng của nó trong môi trường giáo dục vẫn còn hạn chế. Thông qua việc phân tích thực trạng công tác truyền thông nội bộ của trường, nghiên cứu chỉ ra các hạn chế và đề xuất giải pháp cải thiện dựa trên từng giai đoạn của mô hình AIDA. Các giải pháp này không chỉ nâng cao hiệu quả truyền tải thông tin mà còn thúc đẩy sự gắn kết, tinh thần đồng hành của cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học trong nhà trường
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
David G. Tucker (2017). Internal Communication in Universities: Building Stronger. Communication & Management Journal.
Do Thi Hong Nhung (2019). Communication Management in Higher Education. National Politics Publishing House.
Hoang Hong Ha (2019). Internal Communication in the New Context. Development and Integration Journal.
Le Thi Thu Ha, Lương Thi Dai Trang, Vu Quang Minh (2023). Intellectual Property Management of Vietnamese Startups: An Approach Based on the AIDA Model. Journal of Management and International Economics.
Nguyen Đinh Hoa (2014). Educational Communication: Some Theoretical and Practical Issues. Education Publishing House.
Nguyen Van Dung (2006). Communication: Theory and Basic Skills. Political Theory Publishing House.
Nguyễn Thị Hoàng Oanh (2021). Applying the AIDA Model to Evaluate Online Advertising Activities of the CodeGym Programming Training System in Hue Branch. University of Economics, Hue University.
Nguyen Yen Nhi, Dang Thi Viet Hoa, Nguyen Thanh Huyen, Tran Anh Tuan (2022). Improving the Effectiveness of Internal Communication at Hanoi University: Status and Solutions. Basic-Level Scientific and Technological Project. Hanoi University.
Philip Kotler (1995). Strategic Marketing for Educational Institutions. Prentice Hall.
Sagor Mondal (2023). AIDA MODEL for new ways to Communicate, Arizona State University.
Tran Ngoc Trang Ninh (2022). Identifying Factors Affecting the Effectiveness of Internal Communication in Vietnamese Agencies and Organizations. Journal of Information Technology and Communication Science.
University of Danang (2023). Proceedings of the Scientific Conference: Some Communication Experiences of Universities in the Current Context. Danang Publishing House.
University of Economics and Business, Vietnam National University (2019). Proceedings of the Workshop "Educational Communication in Universities in the Context of 4.0". University of Economics and Business Publishing House
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.