Nghiên cứu sự thay đổi hình thái tuổi dậy thì làm cơ sở xây dựng các hình thức giáo dục giới tính phù hợp cho học sinh trung học cơ sở Hà Nội 1

Các tác giả

  • Trần Long Giang

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2017/155

Từ khóa:

Signs of puberty; Pupils; Sex education.

Tóm tắt

Research on 1926 pupils (942 schoolboys and 984 schoolgirls) at the average age of 12 -15, they are from 3 Secondary schools of 3 districs in Hanoi. The results had shown that, the order of appearance of secondary sexual characteristics of secondary pupils follow the rules of growth and normal development of age. However, the time appear the secondary sexual characteristics of secondary school students in Hanoi earlier the same age in some other localities. There are differences in age and percentage of pupils appearing for the secondary sexual signs in boys and girls, in which these signs of girls appear earlier than boys.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Y tế (2003), Các giá trị sinh học người Việt Nam bình thường thập kỷ 90 – thế kỷ 20, Nxb Y học;

2. Đỗ Hồng Cường (2009), Nghiên cứu một số chỉ số sinh học của học sinh trung học cơ sở các dân tộc tại Hòa Bình, Luận án Tiến sĩ Sinh học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

3. Trần Long Giang, Mai Văn Hưng (2012), “Đặc điểm các dấu hiệu dậy thì của học sinh theo vùng sinh thái”, Tạp chí khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Tập 28, Số 1S, 2012;

4. Đào Huy Khuê (1991), Đặc điểm về kích thước hình thái, về sự tăng trưởng và phát triển cơ thể của học sinh phổ thông 6 -17 tuổi thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Sơn Bình, Luận án PTS Sinh học, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội;

5. Cao Quốc Việt (1997), Tuổi dậy thì của trẻ em ở một số vùng sinh thái và một số yếu tố ảnh hưởng, Bàn về đặc điểm tăng trưởng người Việt Nam, Chương trình khoa học cấp nhà nước, Đề tài KX 07-07.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Trần, L. G. (2021). Nghiên cứu sự thay đổi hình thái tuổi dậy thì làm cơ sở xây dựng các hình thức giáo dục giới tính phù hợp cho học sinh trung học cơ sở Hà Nội 1 . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 3(6), 75–78. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2017/155

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn