Phát triển văn hóa chất lượng và hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong Trường Đại học Tân Trào
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/220Từ khóa:
Văn hóa chất lượng; đảm bảo chất lượng; nâng cao chất lượng giáo dục.Tóm tắt
Phát triển văn hóa chất lượng và chuẩn hóa hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong là yêu cầu tất yếu trong chiến lược phát triển của trường Đại học Tân Trào. Công tác đảm bảo chất lượng bên trong đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và dịch vụ cộng đồng. Đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo chất lượng là nhiệm vụ xuyên suốt của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho sự phát triển của xã hội và của địa phương, phù hợp với xu thế tất yếu của thời đại - xu hướng quốc tế hóa, toàn cầu hóa của giáo dục đại học Việt Nam.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Vũ Thị Phương Anh, Những thách thức trong việc xây dựng văn hóa chất lượng trong các trường đại học Việt Nam, 2011;
2. Nguyễn Duy Mộng Hà, Xây dựng văn hóa chất lượng theo mô hình quản lý chất lượng tổng thể trong giáo dục đại học, Tạp chí Quản lý giáo dục, số 20, 2011;
3. Lê Văn Hảo, Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và văn hóa chất lượng tại trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG-HCM, Một số quan sát và đề xuất, 2012;
4. Nguyễn Phương Nga, Gắn kết giữa đảm bảo chất lượng và văn hóa chất lượng trong trường Đại học, Báo cáo tại Hội thảo đảm bảo chất lượng tại Trường Đại học Cần Thơ, ngày 14-17/10/2011;
5. Lê Đức Ngọc, Xây dựng văn hóa chất lượng tạo nội lực cho cơ sở đào tạo đáp ứng yêu cầu của thời đại chất lượng, Tạp chí Thông tin khoa học giáo dục, số 36, tháng 4/2008;
6. Richard Lewis, Quality Culture – Basic Concepts, Hội thảo “Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong và văn hóa chất lượng trường đại học”, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Vinh, ngày 22-24/2/2012;
7. Extenal quality assurance: Options For higher education managers, International Institute For Education Planning, 2006;
8. EUA, Quality Culture in European Universies: A Bottom-up Approach, Report on the three rounds of Quaility Culture Projeet, European University Asociation, Belgium, 2006.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.