Biểu hiện thích ứng về mặt hành vi của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/241Từ khóa:
ThÃch ứng; hà nh vi; hoạt Ä‘á»™ng; trÆ°á»ng phổ thôngTóm tắt
Nghiên cứu 370 khách thể gồm 120 trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; 110 giáo viên mầm non; 120 phụ huynh và 20 chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục mầm non, thuộc 16 trường mầm non trên địa bàn Tỉnh Tuyên Quang cho thấy, biểu hiện thích ứng về mặt hành vi của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông đạt trung bình. Trong đó, biểu hiện trong sinh hoạt hành ngày được đánh giá ở mức độ cao nhất, biểu hiện trong hoạt động chơi ở vị trí thứ hai và biểu hiện trong hoạt động học ở mức độ thấp nhất. Mức độ thích ứng về mặt hành vi của trẻ diễn ra liên tục với sự biến đổi khác nhau ở những giai đoạn khác nhau.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Vũ Dũng (2012), Thích ứng xã hội của nhóm xã hội yếu thế ở nước ta hiện nay, Nxb Từ điển bách khoa;
2. Phạm Thị Đức (1991), Chuẩn bị tâm lý cho trẻ vào lớp 1, Tạp chí nghiên cứu giáo dục, số tháng 12;
3. Dương Thị Diệu Hoa (chủ biên) (2012), Giáo trình Tâm lý học phát triển, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội;
4. Ngô Công Hoàn (1995), Tâm lý học trẻ em, tập I; II, Trường CĐSP NTMG TWI, Hà Nội;
5. Quyết định 239/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ ngày 09/02/2010, Quyết định phê duyệt đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015;
6. Trần Thị Ngọc Trúc (2008), Cần chuẩn bị những gì cho trẻ vào lớp một, Nxb tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh;
7. Nguyễn Ánh Tuyết (1999), Chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào trường phổ thông, Nxb Giáo dục, Hà Nội;
8. Vũ Thị Kiều Trang (2016), Nghiên cứu sự thích ứng của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông, Luận án Tiến sĩ Tâm lí học, Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.