ĐƯA MÔN HỢP XƯỚNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH DẠY NĂNG KHIẾU NGHỆ THUẬT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ THCS TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/497Từ khóa:
Hợp xÆ°á»›ng; Hợp xÆ°á»›ng thiếu nhi; Dạy hát hợp xÆ°á»›ng; Năng khiếu nghệ thuáºtTóm tắt
Trong giai đoạn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế, hợp xướng Thiếu nhi Việt Nam đã có những thành quả nhất định và đang dần dần tìm những bước đi với những nét đặc sắc riêng. Để môn nghệ thuật có tính bác học cao này lan tỏa rộng rãi đến đông đảo đối tượng Thiếu nhi Việt Nam, việc đưa hợp xướng vào giảng dạy cho học sinh tại các trường phổ thông là cần thiết. Chúng tôi đang tiến hành đưa môn hợp xướng vào giảng dạy trong các tiết học năng khiếu nghệ thuật cho học sinh Tiểu học và THCS trường Phổ thông Tuyên Quang tỉnh Tuyên Quang. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học, giúp các con tiếp cận nghệ thuật chân chính, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Âm nhạc, đồng thời phát triển năng khiếu âm nhạc cho học sinh, chọn ra những tài năng mới để đào tạo chuyên sâu và tạo cơ hội tham gia các kỳ thi âm nhạc trong nước và quốc tế.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Dung, D.N. (1997). The collective songs, chorus, choir, Central Music College of Music, Ha noi.
[2] Nam, N.T. (2007). Sing episode II, Pedagogical University publishing company
[3] Nam, N.T. (2007). Sing, Pedagogical University publishing company
[4] Tuan, L.A. (2007). Curriculum Synthesized music program, Pedagogical University publishing company
[5] Hung, L.V. (2007). Method of practicing choir singing skills for students, Pedagogical University publishing company
[6] Bach, N. (2010). The art of conducting the orchestra and choral, young publishing company, Ho Chi Minh, City.
[7] Cam, N.M. (2004). Choir commander, Ministry of Culture publishing company Ha Noi conservatory.
[8] Lan, V.T., Hao, L.T. (1998). Singing method and choreographing commander, Education publishing company
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.