PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC CHO SINH VIÊN KHỐI NGÀNH NÔNG LÂM THÔNG QUA HỌC PHẦN HÓA ĐẠI CƯƠNG

Các tác giả

  • Hùng Đào Việt Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/541

Từ khóa:

Vận dụng kiến thức, sinh viên, Hóa đại cương, bài tập, năng lực, thực tiễn

Tóm tắt

Việc sử dụng bài tập vận dụng kiến thức vào thực tiễn là một trong những biện pháp nhằm hình thành và phát triển cho sinh viên những năng lực cần thiết trong đó có năng lực vận dụng kiến thức để giải quyết hiệu quả các tình huống thực tiễn. Với đặc điểm của học phần Hóa đại cương, có rất nhiều ứng dụng liên hệ thực tế với các chuyên ngành đào tạo của nhà trường. Chúng tôi đã xây dựng được hệ thống các bài tập có tính ứng dụng trong thực tiễn liên quan đến một số kiến thức chuyên ngành mà sinh viên được tiếp cận ngay sau khi kết thúc khối kiến thức đại cương. Kết quả cho thấy sinh viên có thể áp dụng kiến thức lý thuyết đã học để vận dụng, giải quyết những vấn đề thực tiễn của ngành nghề, từ đó góp phần hình thành và phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho bản thân.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Chemistry Lecture, (2020). Nong Lam University - Thai Nguyen University, Vietnam.

[2] Bang, N.D. (1996). General Chemistry Volume. Hanoi Education Publishing House, Vietnam.

[3] Giac, C.G. (2009). Design and use of experimental chemistry exercises in teaching and learning Chemistry. Education Publishing House, Vietnam.

[4] Hai, T.H., Ban, V.N., Hue, T.T. (2015). Theoretical basis of chemical processes. Pedagogical University Publishing House, Vietnam.

[5] Tau, N.V., Dam, D.V., Ha, H., Quy, N.T. (2010). "General chemistry - For students of Agriculture - Forestry - Fisheries - Volume 1". Education Publishing House, Vietnam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-08-17

Cách trích dẫn

Đào Việt, H. (2021). PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC CHO SINH VIÊN KHỐI NGÀNH NÔNG LÂM THÔNG QUA HỌC PHẦN HÓA ĐẠI CƯƠNG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(21). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/541

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ