THỰC TRẠNG SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NL TRONG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Các tác giả

  • Nguyễn Minh Giang Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Nguyễn Trần Thanh Liêm Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/619

Từ khóa:

Dạy học, khoa học, phương pháp thí nghiệm, tiểu học, thực trạng

Tóm tắt

Dạy học khoa học tự nhiên bằng phương pháp thí nghiệm đã được sử dụng phổ biến trong giáo dục các nước trên thế giới và cả Việt Nam. Ở tiểu học, nội dung môn Khoa học được tích hợp của 03 lĩnh vực thuộc về khoa học tự nhiên là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Theo yêu cầu của đổi mới giáo dục, môn Khoa học (2018) được thực hiện nhằm hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Sử dụng phương pháp thí nghiệm để dạy học các nội dung của môn Khoa học (2018) phù hợp với yêu cầu và mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực khoa học cho học sinh tiểu học. Nghiên cứu này đã khảo sát 120 giáo viên tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh và phân tích được thực trạng nhận thức về các điểm mới của chương trình môn học, hiệu quả áp dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học (2018).

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Adem Duru. (2010). The experimental teaching in some of topics geometry. Educational Research and Review, 5 (10): 584-592, October 2010 Available online at http://www.academicjournals.org/ERR2 ISSN 1990-3839 ©2010 Academic Journals.

[2] Avi, H., Oshrit, N., Mira, K., Rachel, Mamlok-Naaman. (2005). Developing students' ability to ask more and better questions resulting from inquiry-type chemistry laboratories. Journal of Research in Science Teaching 42(7):791 – 806. DOI: 10.1002/tea.20072.

[3] Bao, D. Q., Hoi, P. T. T. (2018). Teaching Biology to approach the new general education curriculum. Education Magazine, 435: 40-43.

[4] Ministry of Education and Training. 2018. Overall general education program (No. 32/2018/TT-BGDĐT dated December 26, 2018.

[5] Ochilov, F. I. (2020). Methods of Teaching Natural Sciences To Primary School Pupils On The Basis Of A Competent. Palarch’s Journal of Archaeology of Egypt, Egyptology.

[6] Okan, K. (1993). Science education. Ankara: Kadıoglu Press. Okan Publishing.

[7] Snezana, S. V. (2011). The effect of teaching methods on cognitive achievemen, retention and attitude among in biology studying. Cypriot Journal of Educational Sciences, 4 (2011): 175-185.

[8] Thanh, T. H. (2015). Using experiments in teaching Biology 11 – High school to develop research competences for students. Master's Thesis in Biology Pedagogy. University of Education.

[9] Uyen, V. P. (2009). Using experiments in teaching chemistry for grades 10 and 11 in high schools in Dak Lak province. Master's Thesis in Education. Ho Chi Minh City University of Education

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-12-08

Cách trích dẫn

Nguyễn Minh, G., & Nguyễn Trần, T. L. (2021). THỰC TRẠNG SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NL TRONG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(23). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/619

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn