THỰC TRẠNG SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NL TRONG CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/619Từ khóa:
Dạy há»c, khoa há»c, phÆ°Æ¡ng pháp thà nghiệm, tiểu há»c, thá»±c trạngTóm tắt
Dạy học khoa học tự nhiên bằng phương pháp thí nghiệm đã được sử dụng phổ biến trong giáo dục các nước trên thế giới và cả Việt Nam. Ở tiểu học, nội dung môn Khoa học được tích hợp của 03 lĩnh vực thuộc về khoa học tự nhiên là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Theo yêu cầu của đổi mới giáo dục, môn Khoa học (2018) được thực hiện nhằm hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh. Sử dụng phương pháp thí nghiệm để dạy học các nội dung của môn Khoa học (2018) phù hợp với yêu cầu và mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực khoa học cho học sinh tiểu học. Nghiên cứu này đã khảo sát 120 giáo viên tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh và phân tích được thực trạng nhận thức về các điểm mới của chương trình môn học, hiệu quả áp dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học (2018).
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Adem Duru. (2010). The experimental teaching in some of topics geometry. Educational Research and Review, 5 (10): 584-592, October 2010 Available online at http://www.academicjournals.org/ERR2 ISSN 1990-3839 ©2010 Academic Journals.
[2] Avi, H., Oshrit, N., Mira, K., Rachel, Mamlok-Naaman. (2005). Developing students' ability to ask more and better questions resulting from inquiry-type chemistry laboratories. Journal of Research in Science Teaching 42(7):791 – 806. DOI: 10.1002/tea.20072.
[3] Bao, D. Q., Hoi, P. T. T. (2018). Teaching Biology to approach the new general education curriculum. Education Magazine, 435: 40-43.
[4] Ministry of Education and Training. 2018. Overall general education program (No. 32/2018/TT-BGDĐT dated December 26, 2018.
[5] Ochilov, F. I. (2020). Methods of Teaching Natural Sciences To Primary School Pupils On The Basis Of A Competent. Palarch’s Journal of Archaeology of Egypt, Egyptology.
[6] Okan, K. (1993). Science education. Ankara: Kadıoglu Press. Okan Publishing.
[7] Snezana, S. V. (2011). The effect of teaching methods on cognitive achievemen, retention and attitude among in biology studying. Cypriot Journal of Educational Sciences, 4 (2011): 175-185.
[8] Thanh, T. H. (2015). Using experiments in teaching Biology 11 – High school to develop research competences for students. Master's Thesis in Biology Pedagogy. University of Education.
[9] Uyen, V. P. (2009). Using experiments in teaching chemistry for grades 10 and 11 in high schools in Dak Lak province. Master's Thesis in Education. Ho Chi Minh City University of Education
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.