ẢNH HƯỞNG CỦA VỐN CON NGƯỜI VÀ VỐN XÃ HỘI ĐẾN TÌNH TRẠNG BỎ HỌC Ở HỌC SINH TRUNG HỌC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/716Từ khóa:
Vốn con ngÆ°á»i, vốn xã há»™i, trung há»c, bá» há»cTóm tắt
Bài viết tập trung phân tích sự ảnh hưởng của vốn con người và vốn xã hội đến tình trạng bỏ học ở học sinh trung học. Các dữ liệu được phân tích từ nhiều bài báo khoa học liên quan đến tình trạng bỏ học ở học sinh trung học. Để đạt được điều này, bài viết tập trung vào các mục tiêu chính như nghề nghiệp, trình độ học vấn, sự mong đợi của cha mẹ đối với con cái về giáo dục, số con trong gia đình và di cư, hoạt động của trẻ với bên ngoài xã hội ảnh hưởng đến tình trạng bỏ học.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Chien,N.D. (2018). The Barries and challenges in secondary and high schools development traning in the northwest mountain area at currently. Journal of Anthropology. Volume 4, paper. 44-51.
[2] Long,T.Q. (2009). Joining works of the children in their family income contribution. Journal of Family and Gender studies. Volume 4, paper 44-55.
[3] Huong,N.T.T. (2012). Factors effected the dropout situation of the children in the northwest area at currently. Thesis of sociology doctor, Code 62.31.30.01. Hanoi.Paper 18.
[4] Huong,N.T.T; Chien,N.D. (2017). To research of career objective of Boarding school for ethnic minority students in Son La Province. Journal of Sociology, Volume 4, Paper 96-106.
[5] Hoa,D.T. (2013). Efforting in the poverty reduction of households and ethnic minorities women in Lang Son province. Journal of Family and Gender studies. Volume 45, paper 3-15.
[6] Ha,P.S.. (2011). Some features for comunication needs of the secondary school students in the ethnic Muong. Journal of Psychology, Volume 7, Paper 74-83.
[7] Mark H. Smith, Lionel J.Beaulieu, Glenn D. Israel. (1992). Effects of Human capital and social capital on Droping out of High school in the South, journal of Reseach in Rural Education, Volume 8, paper. 75-87. http://doi=10.1.1.515.6824&rep=rep1&type=pdf
[8] Pratibha J. Mishra.(2014) Family Eitiology of school dropouts: A psychological Study, International journal of language and linguistics, Volume 1, paper. 45. https://ijllnet.com/journals .pdf
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.