PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH CỐ VẤN HỌC TẬP Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC BẠC LIÊU TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/859Từ khóa:
Cố vấn học tập; mô hình quản lý cố vấn học tập; Trường Đại học Bạc LiêuTóm tắt
Trong đào tạo theo học chế tín chỉ, cố vấn học tập (CVHT) đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến sự thành công trong học tập, rèn luyện của sinh viên. Nhiều trường đại học đã tổ chức các hội nghị, hội thảo bàn về vị trí, vai trò của CVHT cũng như những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác này, tuy nhiên, chưa có nhiều bài viết đề cập sâu đến công tác quản lý CVHT trong môi trường Đại học Việt Nam. Trong phạm vi bài viết, bằng phương pháp tổng hợp tài liệu và lấy ý kiến từ các Khoa, Phòng Công tác chính trị - Quản lý sinh viên, nhóm tác giả đánh giá thực trạng mô hình quản lý CVHT tại Trường Đại học Bạc Liêu, qua đó đề xuất các biện pháp góp phần hoàn thiện và phát triển mô hình CVHT tại nhà trường trong thời gian tới.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1]. Hanh, N.T.B. (2022), The current situation of academic advisors’ consultancy activities at the University of Da Nang – University of Science and Education, Journal of Science and Technology - University of Da Nang, Vol. 20, NO. 2, 2022, p. 45.
[2]. Linh, N.T.T. (2018), Managing academic advising activities at University of Medicine and Pharmacy, Thai Nguyen University, Thesis of Master of Science in Education, University of Education, Thai Nguyen University.
[3]. Van N.V. (2009), Report on some contents of academic advising under the credit system, The Law University of Ho Chi Minh City.
[4]. Thuy, L.T.T. (2013), The reality of managing a team of academic advisors, The University of Social Sciences and Humanities - National University of Ho Chi Minh City.
[5]. Loan, N.T. (2013), Research on fostering teaching staff - academic advisors at the University of Medicine and Pharmacy, Thai Nguyen University.
[6]. Institute for Education Research - Ho Chi Minh City University of Education (2014), Proceedings of the Seminar on the role of academic advisor in credit-based training at Vietnamese universities and colleges, Ho Chi Minh City University of Education.
[7]. Rector of Bac Lieu University (2020), Regulations on academic work at Bac Lieu University, (Issued together with Decision No. 322/QD-ĐHBL dated July 3, 2020).
[8]. Rector of Bac Lieu University (2021), Summary report on the results of academic advising of units in the school year 2020-2021 (December 10, 2021).
[9]. Rector of Bac Lieu University (2022), Results of the work of Academic Advisor for the academic year 2021-2022 (Report No. 827/BC-ĐHBL December 2, 2022).
[10]. Rector of Bac Lieu University (2020), Assign academic advisors for the academic year 2020-2021 (Issued together with Decision No. 596/QD-ĐHBL Nov 6, 2020).
[11]. Rector of Bac Lieu University (2021), Assign academic advisors for the academic year 2021-2022 (Issued together with Decision No. 409/QD-ĐHBL Nov 4, 2021).
[12]. Rector of Bac Lieu University (2022), Issuance of the Academic Advisor Handbook (Issued together with Decision No. 188/QD-ĐHBL Mar 9, 2022).
[13]. Rector of Bac Lieu University (2022), Student Handbook (Issued together with Decision No. 189/QD-ĐHBL March 9, 2022).
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.