NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÀN DỰNG CHƯƠNG TRÌNH CA MÚA NHẠC CHO TRẺ MẦM NON - NGHIÊN CỨU ĐIỂM TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/872Từ khóa:
dàn dựng, ca múa nhạc, trẻ mầm non, chương trình ca nhạc, thành phố HuếTóm tắt
Các chương trình ca múa nhạc vào dịp lễ - hội trong trường mầm non rất được quan tâm bởi đây là một hình thức hiệu quả trong hoạt động giáo dục trẻ. Một chương trình ca múa nhạc đạt chất lượng không chỉ mang lại cho trẻ niềm vui, sự hứng thú mà còn là công cụ sắc bén trong giáo dục văn hoá tư tưởng, thẩm mĩ và các giá trị đạo đức cần thiết của con người. Trong bài viết này, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dàn dựng các chương trình ca múa nhạc cho trẻ, nghiên cứu điểm tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Huế. Nghiên cứu kỳ vọng sẽ cung cấp tư liệu tham khảo cho giáo viên ở các trường mầm non trên toàn quốc về dàn dựng hiệu quả chương trình ca múa nhạc cho trẻ.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1]. Tuan, L.A. (2007), Complication musical performance staging, publishing house of University of Education, page 7.
[2]. Canh, L.N. (2009), Direction method of complication art performance, Ha Noi publishing house of culture and information.
[3]. Khanh, L.N. (2006), Direction of art performance, publishing house of education.
[4]. Yen, H.V (2013), Festival script in the kindergarten, publishing house of education.
[5]. Ngan, N.T.K. (2013), Staging method of musical performance for the children in the kindergarten, in graduated thesis, Ho Chi Minh University of Education.
[6]. Trang, D.T. (2018), Musical performance staging for the children in Hoa Pơ Lang kindergarten, Buon Ma Thuot city, Daklak province, in master thesis, Ha Noi Central Education University of Art.
[7]. Trang, D.T. (2017), Musical performance staging for the children, in theory study, Ha Noi Central Education University of Art, pages 11-13.
[8]. Tuan, N.A. (2014), Staging of art performance for student, in theory study, Ha Noi Central Education University of Art.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.