NÂNG CAO HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN XÃ MIỀN NÚI HUYỆN CẨM XUYÊN, TỈNH HÀ TĨNH

Các tác giả

  • Hoàng Thị Diễm Phương Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế
  • Phạm Thị Giang Trường Mầm non Nam Phúc Thăng Long , Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/882

Từ khóa:

công nghệ thông tin, giáo viên, mầm non, miền múi Hà Tĩnh

Tóm tắt

Công nghệ thông tin đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của con người và xã hội. Tiến bộ công nghệ mang lại những cơ hội thú vị nhưng cũng ảnh hưởng đến môi trường giáo dục trẻ. Do đó, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên là yêu cầu cấp thiết trong giáo dục hiện nay, đặc biệt là ở bậc học mầm non. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những thuận lợi và khó khăn của giáo viên mầm non trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học trên địa bàn xã miền núi huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, từ đó đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin cho giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu này cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý giáo dục mầm non, các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non, đặc biệt ở các vùng miền núi, vùng nông thôn trong việc triển khai, quản lý, đào tạo và bồi dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả của việc sử dụng công nghệ trong giáo dục mầm non.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Nhi, T.V., Phuong, H.T.D., Hoai, T.T.T., Dung, H.A., Canh, D.V. (2022). Applying technology in preschool classrooms: Perspective of teachers from the Central and Central Highlands region of Vietnam. HNUE Journal of Science. ISSN 2354-1075, volume 67, Issue 4A, pp. 72-80.

[2] Zomer, N.R. & Kay, R.H. (2016). Technology use in early childhood education: A review of the literature. J. Educ. Inform. 1, 1-2.

[3] Healy, J. M. (2003). Cybertots: Technology and the preschool child. In S. Olfman

(Ed.). All work and no play...: How educational reforms are harming our preschoolers. Westport, CT: Praeger Publishers.

[4] Hatzigianni, M., & Margetts, K. (2012). ‘I am very good at computers’: youngChildren’s computer use and their computer self- esteem. European Early Childhood

Education Research Journal, 20(1), 3-20

[5] Jack, C., & Higgins, S. (2019). Embedding educational technologies in early years education. Research in Learning Technology, 27. https://doi.org/10.25304/rlt.v27.2033

[6] Konca, A., & Erden, F.T. (2021). Digital Technology Usage of Preschool Teachers in Early Childhood Classrooms. Journal of Education and Future, 1-12.

[7] Ertmer, P. A. (1999) ‘Addressing first- and second-order barriers to change: strategies for technology integration’, Educational Technology Research and Development, vol. 47, no. 4, pp. 47-61. doi: 10.1007/BF02299597.

[8] Nhi, T.V., Tuyen, H.T.N. (2023). Knowledge and practice toward integrated education of preschool teachers in Dak-Lak province. Scientific journal of Tan Trao University. ISSN 2354-1431, Volume 8, Issue 4, https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/771

[9] Tanh, L.T.M., & Nhi, T.V. (2022). The status of integration of technology education for preschoolers in Hue city, Thua Thien Hue province. HNUE Journal of Science. ISSN 2354-1075, volume 67, Issue 4A, pp. 81-90.

[10] Lan, N.T.H. (2017). Applying Information Technology in Early Childhood Education. HNUE Journal of Science, vol 4 (2017) p. 122-131. (Vietnamese).

[11] Lan, N.T.H. (2019). The current situation of preschool teachers applying IT in educational activities in Thanh Hoa province. Vietnam Educational Research Journal. Special issue, vol 12/2019, pp. 323-326; 306. (Vietnamese).

[12] Nhi, T.V., Phuong, H.T.D., Hoai, T.T.T., Dung, H.A., Canh, D.V. (2021). The use of digital technology in the classroom by preschool teachers in Vietnam’s central and central highlands. HNUE Journal of Science. ISSN 0868-3719, volume 66, Issue 5A, pp. 110-121.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

hoang, D.-P., & Pham, G. (2023). NÂNG CAO HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN XÃ MIỀN NÚI HUYỆN CẨM XUYÊN, TỈNH HÀ TĨNH. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(5). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/882

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn