QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN Ở CÁC TRƯỜNG THCS THÀNH PHỐ LÀO CAI, TỈNH LÀO CAI ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/915Từ khóa:
Dạy học môn khoa học tự nhiên; Quản lý hoạt động dạy học; Đổi mới giáo dụcTóm tắt
Quản lý hoạt động dạy học môn khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở thành phố Lào Cai bước đầu đã bắt nhịp theo chương trình dạy học môn khoa học tự nhiên trong chương trình giáo dục cấp trung học cơ sở 2018 và đã đạt được những kết quả nhất định góp phần nâng cao chất lượng giáo dục để thực hiện thành công đổi mới giáo dục. Tuy nhiên bên cạnh đó quản lý hoạt động dạy học môn khoa học tự nhiên ở các trường trung học cơ sở còn chưa thực hiện tốt tính tự chủ của nhà trường trong quản lý và tổ chức dạy học môn khoa học tự nhiên, còn tồn tại một số bất cập ở tất cả các khâu trong quá trình quản lý, chưa phát huy được tính tự chủ của nhà trường, tổ chuyên môn và giáo viên trong xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học. Các biện pháp do tác giả đề xuất sẽ có tác dụng khắc phục thực trạng kể trên.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Ministry of Education and Training (2015), Training manual for teachers of natural sciences on integrated teaching in colleges and high schools.
[2] Ministry of Education and Training (2018), General Education Program in Natural Sciences, enclosed with Circular 32/2018/TT-BGD-ĐT.
[3] Ministry of Education and Training (2020), Training materials to improve teaching capacity of natural science subjects for Physics and Chemistry teachers; The Biology subject in the ETEP project program organized training for key teachers.
[4] Tinh N.T., Huyen N.T.T. et al. (2013), Education Publishing House, Thai Nguyen University.
[5] Tra D.H., editor (2015), Teaching by topic, integrating students' ability to develop (Book 1 - Science and Technology), Publishing House of Pedagogical University, Hanoi
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.