MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON QUẬN CẦU GIẤY, THÀNH PHỐ HÀ NỘI
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/933Từ khóa:
Quản lý, hoạt động trải nghiệm, trẻ mẫu giáo, quản lý hoạt động trải nghiệmTóm tắt
Công tác quản lý hoạt động trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã có một số thành công nhất định, tuy nhiên vẫn còn bộc lộ một số bất cập. Trong khuôn khổ bài báo, tác giả nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số biện pháp quản lý hoạt động trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ mẫu giáo tại địa phương.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1]. Ministry of Education and Training (2020), Early Childhood Education Program (Promulgated according to Circular 51/2020/TT-BGDDT dated December 31, 2020 Amending and supplementing a number of contents of the original Early Childhood Education Program promulgated together with Circular No. 17/2009/TT-BGDDT dated July 25, 2009 of the Minister of Education and Training, as amended and supplemented by Circular No. 28/2016/TT-BGDDT dated May 30 December 2016 of the Minister of Education and Training
[2]. Ministry of Education and Training (2020), Kindergarten Charter (Promulgated under Decision 52/2020/QD-BGDDT dated December 31, 2020), Hanoi.
[3]. Ministry of Education and Training (2021), Guidelines for the implementation of Early Childhood Education tasks for the school year 2021 - 2022 (Dispatch No. 3676/BGDĐT-GDMN dated August 26, 2021). Hanoi.
[4]. Nguyen Thi Thu Hoai (2010), Organizing educational activities to experience and create solutions to promote learners' capacity, Hanoi Pedagogical University Publishing House.
[5]. Le Huy Hoang (2012), Some issues about creative experience activities in the new general education program, Hanoi National University Publishing House.
[6]. Hoang Thi Oanh, Nguyen Thi Xuan (2008), Textbook of Methods for preschool children to explore science about the surrounding environment, Education Publishing House, Hanoi.
[7]. Do Ngoc Thong (2009), Creative experience activities - international experiences and issues of Vietnam, Ho Chi Minh City National University Publishing House.
[8]. Dinh Thi Kim Thoa (2013), Creative experiential activities - Perspectives from the theory of "learning from experience", Hanoi National University Publishing House.
[9]. Dinh Thi Kim Thoa (2012), Capacity objectives, program content, assessment in creative experience activities, Hanoi National University Publishing House.
[10]. Dinh Thi Kim Thoa (2012), Skills in building and organizing creative experiential activities in high schools, Hanoi National University Publishing House.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.