MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG ĐỌC, KỂ DIỄN CẢM TÁC PHẨM VĂN HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO

Các tác giả

  • Chu Đình Kiên Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng
  • Lê Đình Hoàng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
  • Nguyễn Thị Ngọc Hân Trường Đại học Đồng Nai

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/944

Từ khóa:

đọc, kể diễn cảm; tác phẩm văn học; trẻ mẫu giáo; biện pháp rèn luyện

Tóm tắt

Đọc, kể diễn cảm là một trong những phương pháp giúp trẻ rèn luyện ngôn ngữ, thẩm thấu tác phẩm văn học tích cực, hiệu quả. Tuy nhiên, giáo viên ở trường mầm non mới chỉ chú trọng giúp trẻ đọc thuộc tác phẩm văn học mà chưa phát huy tối đa khả năng biểu cảm trong giọng đọc, kể và chưa có kĩ năng rèn luyện cho trẻ mẫu giáo. Đọc, kể diễn cảm không chỉ giúp trẻ phát hiện vẻ đẹp văn chương, phát triển ngôn ngữ hình tượng mà còn hình thành, phát triển toàn diện nhân cách. Bài báo tập trung xây dựng một số biện pháp rèn luyện đọc, kể diễn cảm tác phẩm văn học cho trẻ mẫu giáo nhằm giúp giáo viên vận dụng vào thực tiễn dạy học đạt kết quả như mong đợi.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Ministry of Education and Training (2021). Document No.: 01/VBHN-BGDDT, dated April 13, 2021 on the Preschool Education Program (Issued together with the Circular promulgating the Preschool Education Program).

[2] Duc, B.M. (2013), “Revisiting the expressive reading method in teaching modern literature”, Journal of Science, Ho Chi Minh City University of Pedagogy, No.50, pp.78-85.

[3] Giang, H.N.K. (2007), Expressive reading method, University of Pedagody Publishing House, Ha Noi.

[4] Tuyet, L.T.A., Ly, L.T.B. (2008), Curriculum on methods of expressive reading and telling poems and stories for preschool children, Education Publishing House, Ha Noi.

[5] Luan, P.T., Hung, P.T. (1988), Methods of teaching literature, Vietnam Education Publishing House, Ha Noi.

[6] Kien, C.D., Nam, N.T.P. (2022), Integrated teaching Hue culture in activities to familiarize children with literary works in preschool (4-5 years old), Hue University Publishing House, Hue.

[7] Nho, V. (2018), The art of expressive reading. Youth Publishing House. Hanoi.

[8] Thai, D.H. (2013), Curriculum for preschool language development, Pedagogical University Publishing House, Ha Noi.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Chu Đình, K., Le dinh, hoang, & Nguyễn, H. (2023). MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG ĐỌC, KỂ DIỄN CẢM TÁC PHẨM VĂN HỌC CHO TRẺ MẪU GIÁO. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(5). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/944

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn