PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG MẠNG XÃ HỘI DỰA TRÊN CÁC KỸ THUẬT FIREBASE VÀ REACT NATIVE
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/967Từ khóa:
Firebase, React Native, Mạng xã hộiTóm tắt
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông, mạng, các trang mạng xã hội được đánh giá là có tiềm năng tiếp cận tin tức và thông tin, kết nối các mọi người trên internet với nhiều mục đích khác nhau không phân biệt không gian và thời gian. Mạng xã hội là công cụ tạo ra một “thế hệ thông tin toàn cầu” có khả năng chưa từng có để tạo lập, sản xuất, chia sẻ và tham gia vào những gì đang diễn ra của cuộc sống. Mạng lưới toàn cầu cho phép con người đưa tin tức, suy nghĩ, ý tưởng và hình ảnh đi bất cứ đâu, vào bất kỳ thời điểm nào. React Native là một framework đang dần trở nên phổ biến. Hàng nghìn ứng dụng được tạo ra có dính dáng đến React native. Những cái tên lớn như Facebook, AirBnB, Uber và nhiều công ty khác cũng đã chọn React native để xây dựng ứng dụng của họ. Firebase là một nền tảng sở hữu bởi Google để phát triển ứng dụng di động và trang web, bao gồm các API đơn giản và mạng mẽ và không cần backend hay server. Firebase còn giúp các lập trình viên rút ngắn thời gian triển khai và mở rộng quy mô của ứng dụng mà họ đang phát triển. Bài báo này trình bày ứng dụng công nghệ React Native và Firebase để phát triển ứng dụng chia sẻ thông tin cho người dùng (hướng tới người dùng là sinh viên các trường đại học) ứng dụng mạng xã hội chạy trên nền tảng thiết bị di động một cách hiệu quả.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Trịnh Hòa Bình, Lê ThếLĩnh (2015), “Mạng xã hội trực tuyến của giới trẻ ở đô thịhiện nay”, tạp chí xã hội học số1 (129),tr52-59
[2] Boyd, D. (2007), Why Youth (Heart) Social Network Sites: The Role of Networked Publics in Teenage Social Life, MacArthur Foundation Series on Digital Learning -Youth, Identity, and Digital Media Volume (ed. David Buckingham), Cambridge, MA: MIT Press
[3] Hayes B (2008), “Cloud computing”,Communications of the ACM,51(7):9–11
[4] Onur Isbulan (2012), “A new addiction for teacher candidates: Social network”, The Turkish Online Journal oƒ Educational Technology, 11 (3), 14-19
[5] Klein, A. (2001), “Les homepages, nouvelles écritures de soi, nouvelles lectures de l'autre”,Spirale Revuede Recherches en Éducation, 28, 67-82
[6] Trần Hữu Luyến, Trần Thị Minh Đức, Bùi Thị Hồng Thái (2015), Mạng xã hội với sinh viên,Nxb.Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
[7] Kuss, DJ, Grifiths, M.D, (2011), “Excessive online social networking: Can adolescents become addicted to Facebook?”, Education and Health 29, Vol.29 No. 4, 68-71.
[8] Manago, A.A. and others (2007), Self -Presentation and Gender Differences on the MySpace Network,Department of Psychology, UCLA
[9] Sergerie, M-A., Lajoie, J. (2007), “Internet: usage problématique etf usage approprié”,Revue québécoise de psychologie, 28(2), p.149 -159
[10] Valkenburg, P„ Peters, J. (2007), “Preadolescents’ and Adolescents’ Online Communicaion and Their Closeness to Friends”, Developmental Psychology 43 (2), 267-77
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.