SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN PHÁP LUẬT ĐẠI CƯƠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/980Từ khóa:
Sử dụng tình huống, quá trình dạy học, học phần Pháp luật đại cương, vấn đề pháp lý, kỹ năng thực hành pháp luật.Tóm tắt
Sử dụng tình huống trong giảng dạy đem lại kết quả tích cực cho quá trình dạy học. Đối với học phần Pháp luật đại cương, sử dụng tình huống giúp người học tiếp cận trực tiếp với các vấn đề pháp lý. Qua đó, giúp bài giảng trở nên lôi cuốn nhờ tính thực tiễn, đồng thời rèn luyện khả năng tư duy, kỹ năng thực hành pháp luật cho sinh viên.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
/[1] Lam, N.H. (2004), Case study method. Fulbright Economics Teaching Program.
/[2] Bieu, T.V. (2010), Active teaching methods, Ho Chi Minh City University of Education.
/[3] Ngo, P.T. (2005). Teaching and teaching methods in schools. Publisher of Pedagogical University.
/[4] Hoa, T.V. (2010), Legal situations and methods of using cases in teaching Jurisprudence.
/[5] Tuyen, N.V. (director) (2009), Building and using legal situations in teaching Law, School-level scientific project (Hanoi Law University).
/[6] Oanh, H.T. (2018), Building and using legal situations in teaching to improve the quality of law training.
/ [7] Binh, L. Pyongyang (Experience) (2003), Research on the application of the case method in teaching subjects of the Faculty of Economic Law, School-level scientific project (Hanoi Law University).
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.