ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/989Từ khóa:
truyền thông marketing, tuyển sinh đại học, kênh truyền thôngTóm tắt
Đối với các cơ sở giáo dục đại học hiện nay, hoạt động truyền thông marketing trong tuyển sinh, đặc biệt là tuyển sinh đại học chính quy, là hoạt động thiết yếu. Hiệu quả của hoạt động này có tính chất quan trọng đối với sự phát triển và uy tín của các cơ sở giáo dục. Mục tiêu của bài báo này là đánh giá hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing trong tuyển sinh đại học chính quy của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên thông qua việc phân tích dữ liệu khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của chính các sinh viên đã đăng ký vào học tại cơ sở giáo dục này. Từ những phân tích, đánh giá đó, chúng tôi đưa ra một số giải pháp căn cốt nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing trong tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Ha, V.H. (2022). Current status of access to university admission media - some raised issues (case study of Vietnam Academy of Agriculture), Vietnam Academy of Agriculture, https://xahoi.vnua.edu.vn/ tin-tuc-va-su-kien/thuc-trang-tiep-can-truyen-thong- tuyen-sinh-dai-hoc-mot-so-van-de-dat-ra-nghien-cuu- truong-hop-hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-45613.
[2] Huong, T., Linh, M. (2019). Media plays a huge role in student recruitment, Natural Resources and Environment Newspaper, https:// baotainguyenmoitruong.vn/truyen-thong-co-vai-tro-to- lon-trong-cong-tac-tuyen-sinh-294974.html.
[3] Phillip Kotler (2017). Marketing Management, Labour and Social Publisher Company Limited.
[4] Quynh, N.T. (2023). Marketing communication in regular university admission at Vietnamese universities, Industry and Trade Magazine, https:// tapchicongthuong.vn/bai-viet/truyen-thong-marketing- trong-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-cua-cac-truong- dai-hoc-viet-nam-101920.htm.
[5] TNU - University of Sciences (2021). Regular university admission project in 2021.
[6] TNU - University of Sciences (2021). Report on regular university admission in 2021.
[7] TNU - University of Sciences (2022). Report on survey results of expectations/desires of new students of 19th course of the University of Sciences.
[8] TNU - University of Sciences (2022). Regular university admission project in 2022.
[9] TNU - University of Sciences (2022). Report on regular university admission in 2022.
[10] TNU - University of Sciences (2022). Report on survey results of expectations/desires of new students of 20th course of the University of Sciences.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.