ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Các tác giả

  • Ngô Văn Định Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/989

Từ khóa:

truyền thông marketing, tuyển sinh đại học, kênh truyền thông

Tóm tắt

Đối với các cơ sở giáo dục đại học hiện nay, hoạt động truyền thông marketing trong tuyển sinh, đặc biệt là tuyển sinh đại học chính quy, là hoạt động thiết yếu. Hiệu quả của hoạt động này có tính chất quan trọng đối với sự phát triển và uy tín của các cơ sở giáo dục. Mục tiêu của bài báo này là đánh giá hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing trong tuyển sinh đại học chính quy của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên thông qua việc phân tích dữ liệu khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của chính các sinh viên đã đăng ký vào học tại cơ sở giáo dục này. Từ những phân tích, đánh giá đó, chúng tôi đưa ra một số giải pháp căn cốt nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động truyền thông marketing trong tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Ha, V.H. (2022). Current status of access to university admission media - some raised issues (case study of Vietnam Academy of Agriculture), Vietnam Academy of Agriculture, https://xahoi.vnua.edu.vn/ tin-tuc-va-su-kien/thuc-trang-tiep-can-truyen-thong- tuyen-sinh-dai-hoc-mot-so-van-de-dat-ra-nghien-cuu- truong-hop-hoc-vien-nong-nghiep-viet-nam-45613.

[2] Huong, T., Linh, M. (2019). Media plays a huge role in student recruitment, Natural Resources and Environment Newspaper, https:// baotainguyenmoitruong.vn/truyen-thong-co-vai-tro-to- lon-trong-cong-tac-tuyen-sinh-294974.html.

[3] Phillip Kotler (2017). Marketing Management, Labour and Social Publisher Company Limited.

[4] Quynh, N.T. (2023). Marketing communication in regular university admission at Vietnamese universities, Industry and Trade Magazine, https:// tapchicongthuong.vn/bai-viet/truyen-thong-marketing- trong-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-cua-cac-truong- dai-hoc-viet-nam-101920.htm.

[5] TNU - University of Sciences (2021). Regular university admission project in 2021.

[6] TNU - University of Sciences (2021). Report on regular university admission in 2021.

[7] TNU - University of Sciences (2022). Report on survey results of expectations/desires of new students of 19th course of the University of Sciences.

[8] TNU - University of Sciences (2022). Regular university admission project in 2022.

[9] TNU - University of Sciences (2022). Report on regular university admission in 2022.

[10] TNU - University of Sciences (2022). Report on survey results of expectations/desires of new students of 20th course of the University of Sciences.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Ngô, Định. (2023). ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING TRONG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(5). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/989

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn