THEORY ON DEVELOPING CAPACITY IN DESIGNING AND ORGANIZING STEM EDUCATION ACTIVITIES FOR TEACHERS IN TUYEN QUANG PROVINCE TO MEET THE 2018 GENERAL EDUCATION PROGRAM

Authors

  • Doan Thi Cuc Tan Trao Universty

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/1064

Keywords:

Capacity development, STEM education, teachers, Tuyen Quang

Abstract

Teachers' ability to design and organize STEM educational activities is the decisive factor in the effectiveness of organizing STEM educational activities in the 2018 general education program. Using the methods of analysis, synthesis, and evaluation Evaluate and systematize the article summarizing some basic theoretical issues on developing the capacity to design and organize STEM educational activities for high school teachers in general and high school teachers in Tuyen Quang province in particular: tool concepts (STEM education, STEAM, STEAM, STEM teaching capacity, STEM capacity development), proposed goals, content, methods, and toolkits for assessing STEM teaching capacity for school teacher.

Downloads

Download data is not yet available.

References

[1]. Thủ tướng Chính phủ (2017), Chỉ thị số 16/CT–TTg ngày 4/5/2017 về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

[2]. Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015). Đề xuất khung năng lực về đánh giá trong giáo dục cho giáo viên. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 6A, 198-203.

[3]. Nguyễn Vinh Hiển, (8/2019), Tiếp cận dạy học STEAM trong giáo dục phổ thông hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số 459, kì 01, tr.1-8.

[4]. Nguyễn Quang Linh, Dương Thị Thu Hương (2019). Bồi dưỡng năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm Vật lí theo mô hình giáo dục STEM. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 209(16), 101-107.

[5]. Nguyễn Thanh Nga - Tạ Thanh Trung, (2021), Giáo dục STEAM và tiềm năng vận dụng quy trình tư duy thiết kế để triển khai giáo dục STEAM, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tập 18, số 2, tr.310-320.

[6]. Nguyễn Quang Linh, Dương Thị Thu Hương (2019). Bồi dưỡng năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên sư phạm Vật lí theo mô hình giáo dục STEM. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 209(16), 101-107.

[7]. Nguyễn Cẩm Thanh (2015). Bước đầu xác định khung năng lực dạy học cho giáo viên môn công nghệ phổ thông theo quan điểm tích hợp và phân hóa. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60(8), 20-28.

[8]. Mark Windale (2016), “Giáo dục STEM bồi dưỡng những nhà đổi mới, sáng tạo trong tương lai”, Hội thảo Vai trò của nhà nước và các tổ chức cá nhân có liên quan trong việc xây dựng chiến lược phát triển giáo dục STEM, Bộ Giáo dục và Đào tạo - Hội đồng Anh.

[9]. Chu Cẩm Thơ (2016), “Bài học từ thay đổi đào tạo/bồi dưỡng giáo viên từ ngày hội STEM và ngày toán học mở ở Việt Nam”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, 61(10), tr. 195- 201.

[10]. Nguyễn Thanh Thủy (2019). Một số yêu cầu đổi với phát triển năng lực dạy học cho giáo viên trung học phổ thông đáp ứng dạy học chương trình giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 64(01), 71-79.

[11]. Nguyễn Tiến Trung (2016). Năng lực giáo viên và đào tạo giáo viên trong bối cảnh dạy học đa dân tộc, đa văn hóa. Tạp chí Giáo dục, 378, 16-18; 39.

[12]. Nguyễn Thị Tuyết (2023), Giáo dục STEM, STEAM và STREAM từ góc nhìn thế giới và Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, Số 03, Năm 2023.

Published

2023-12-19

How to Cite

Doan, C. (2023). THEORY ON DEVELOPING CAPACITY IN DESIGNING AND ORGANIZING STEM EDUCATION ACTIVITIES FOR TEACHERS IN TUYEN QUANG PROVINCE TO MEET THE 2018 GENERAL EDUCATION PROGRAM. SCIENTIFIC JOURNAL OF TAN TRAO UNIVERSITY, 8(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/1064

Issue

Section

Humanities and Social Sciences