TÌM HIỂU VỀ NGÔN NGỮ CŨNG LÀ SỰ KHÁM PHÁ VỀ VĂN HÓA

Các tác giả

  • Owen Hicks

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/106

Từ khóa:

văn hóa; ngôn ngữ; sự biểu thị; sự khác biệt

Tóm tắt

Chúng ta quan sát nhau, ăn cùng nhau và nói chuyện cùng nhau, và từ đó chúng ta biết nhau. Bài viết này quan điểm của một người nước ngoài về giá trị của việc tìm hiểu các ngôn ngữ của những người mà chúng tôi đã từng sống và làm việc cùng. Bài báo cũng dụng ý làm rõ sự bổ ích trong việc chia sẻ ngôn ngữ với người khác. Ngôn ngữ được thể hiện như là một sự biểu hiện rõ nét của văn hóa. Phần lớn những gì chúng ta nói và nói như thế nào đều phản ánh các khía cạnh về văn hóa. Ở những người lớn tuổi, những từ ngữ họ dùng, cách sử dụng từ ngữ, sự nhấn mạnh vào một số từ ngữ cụ thể, sự có mặt và vắng mặt một số từ ngữ cụ thể khi miêu tả chi tiết, và thậm chí cả thời lượng nói, sự im lặng hoặc tạm dừng, tất cả đều biểu thị văn hóa qua ngôn ngữ. Có sự nhìn nhận không chính xác coi ngôn ngữ như là phương tiện trung gian để khám phá sự khác nhau về văn hóa và trên hết là cần một ngôn ngữ chung để tìm hiểu sự khác biệt và giống nhau của các nền văn hóa. Bài viết này biện luận rằng, qua việc chia sẻ ngôn ngữ, chúng ta ít nhất bắt đầu để tìm hiểu sự phức tạp của văn hóa.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Hauser, M.D., Chomsky, N., and Fitch,W.T. (2002). The Faculty of Language: What Is It, Who Has It, and How Did It Evolve? Science, 298, 5598, pp. 1569-1579.

2. Kramsch, C. (1998). Language and Culture. Oxford: Oxford University Press.

3. Mackellar, D. (1908) My Country. Retrieved August 18, 2016, from www.dorotheamackellar.com.au/archive/mycountry.htm

4. Mandelbaum, D.G. (ed.) (1949). Selected Writings of Edward Sapir in Language, Culture, and Personality. University of California Press: Berkeley.

5. Nau, N. (2014). Exploring Linguistic Diversity. In Book of Knowledge (BoK), Languages in Danger, INNET Project. Retrieved August 8, 2016, from www.languages indanger.eu

6. Nettle, D. and Romaine, S. (2000). Vanishing voices. The extinction of the world’s languages. Oxford: Oxford University Press.

7. Robinson, G. L (1985). Cross-cultural understanding: Processes and approaches for foreign language, English as a second language and bilingual educators. Oxford: Pergamon.

8. Singh, P. and Rampersad, R. (2010) Communication challenges in a multicultural learning environment. Journal of Intercultural Communication, 23 June 2010. Retrieved August 8, 2016, from www.immi.se/intercultural/

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Hicks, O. . (2021). TÌM HIỂU VỀ NGÔN NGỮ CŨNG LÀ SỰ KHÁM PHÁ VỀ VĂN HÓA . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(4), 64–70. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/106

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn