THỰC TRẠNG HÀNH VI CÓ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH TRONG GIỮ GÌN TRÒ CHƠI DÂN GIAN Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THUỘC THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Hà Mỹ Hạnh Đại học Tân Trào
  • Hà Nhi Nguyễn Lớp 12 C3, trường THPT Nguyễn Văn Huyên, Tuyên Quang

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1098

Từ khóa:

Trực trạng, hành vi có trách nhiệm, học sinh, trò chơi dân gian, trường trung học phổ thông.

Tóm tắt

Trò chơi dân được xem là một hình thức giáo dục đơn giản, giúp hình thành nhân cách cũng như phát triển thể chất cho con người. Với những ưu thế đó, dần dần, trò chơi dân gian đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong sự tồn tại và phát triển của con người Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ công nghệ, thông tin và sự du nhập của các trò chơi điện tử đã làm cho học sinh ít chơi các trò chơi dân gian. Bài viết tập trung nghiên cứu làm rõ Thực trạng hành vi có trách nhiệm của học sinh trong giữ gìn trò chơi dân gian ở các trường Trung học phổ thông thuộc thành phố Tuyên Quang.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Akiko Tanaka, Hiroshi Watanabe. (2018).

“Cultivating Responsible Behavior for Traditional Game Preservation among

Japanese Youth”, Elsevier, p. 225 Communist Party of Vietnam. (2021). Documents of the 13th National Congress of Delegates,

National Political Publishing House Truth.

Emily Brown, David Anderson. (2019). “Responsible Stewardship of Traditional Games among American Students”, Routledge,p. 205

Julia Müller, Thomas Schmidt. (2020).“Responsible Student Behavior in the Preservation of Traditional Games: A Case Study in Germany”, Springer, p. 182

Le Thi Phuong Anh, Nguyen Thi Hong Nhung.(2022). “Preserving traditional folk games in Vietnam: The role of local authorities”, National Political Publishing.

Le Thi Thuy Hang. (2022). Preserving and promoting the cultural heritage value of folk games in contemporary life, https://

trungtamquanlyditichvabaotangquangtri.vn

Mei Li, Xiao Wang. (2021). “Responsible Behavior and Traditional Game Preservation: Insights from Chinese Students”, UNESCO, p.160

Nguyen Thi Bich Ngoc, Tran Thi Thu Ha .(2021). “The role of the community and schools in preserving traditional folk games in Vietnam”, Ho Chi Minh City University of Education .

Rahul Sharma, Priya Gupta. (2022). “Responsible Behavior for the Preservation of Traditional Games among Indian Students”, Sage, p. 150

Vu Thi Huyen. (2021). “Students and the preservation of traditional folk games in Vietnam”, Vietnam Education.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-11-06

Cách trích dẫn

Hà, M. H., & Nguyễn, H. N. (2024). THỰC TRẠNG HÀNH VI CÓ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH TRONG GIỮ GÌN TRÒ CHƠI DÂN GIAN Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THUỘC THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1098

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn