THỰC TRẠNG HÀNH VI CÓ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH TRONG GIỮ GÌN TRÒ CHƠI DÂN GIAN Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THUỘC THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1098Từ khóa:
Trực trạng, hành vi có trách nhiệm, học sinh, trò chơi dân gian, trường trung học phổ thông.Tóm tắt
Trò chơi dân được xem là một hình thức giáo dục đơn giản, giúp hình thành nhân cách cũng như phát triển thể chất cho con người. Với những ưu thế đó, dần dần, trò chơi dân gian đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong sự tồn tại và phát triển của con người Việt Nam. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ công nghệ, thông tin và sự du nhập của các trò chơi điện tử đã làm cho học sinh ít chơi các trò chơi dân gian. Bài viết tập trung nghiên cứu làm rõ Thực trạng hành vi có trách nhiệm của học sinh trong giữ gìn trò chơi dân gian ở các trường Trung học phổ thông thuộc thành phố Tuyên Quang.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Akiko Tanaka, Hiroshi Watanabe. (2018).
“Cultivating Responsible Behavior for Traditional Game Preservation among
Japanese Youth”, Elsevier, p. 225 Communist Party of Vietnam. (2021). Documents of the 13th National Congress of Delegates,
National Political Publishing House Truth.
Emily Brown, David Anderson. (2019). “Responsible Stewardship of Traditional Games among American Students”, Routledge,p. 205
Julia Müller, Thomas Schmidt. (2020).“Responsible Student Behavior in the Preservation of Traditional Games: A Case Study in Germany”, Springer, p. 182
Le Thi Phuong Anh, Nguyen Thi Hong Nhung.(2022). “Preserving traditional folk games in Vietnam: The role of local authorities”, National Political Publishing.
Le Thi Thuy Hang. (2022). Preserving and promoting the cultural heritage value of folk games in contemporary life, https://
trungtamquanlyditichvabaotangquangtri.vn
Mei Li, Xiao Wang. (2021). “Responsible Behavior and Traditional Game Preservation: Insights from Chinese Students”, UNESCO, p.160
Nguyen Thi Bich Ngoc, Tran Thi Thu Ha .(2021). “The role of the community and schools in preserving traditional folk games in Vietnam”, Ho Chi Minh City University of Education .
Rahul Sharma, Priya Gupta. (2022). “Responsible Behavior for the Preservation of Traditional Games among Indian Students”, Sage, p. 150
Vu Thi Huyen. (2021). “Students and the preservation of traditional folk games in Vietnam”, Vietnam Education.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.