QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN TỦA CHÙA TỈNH ĐIỆN BIÊN

Các tác giả

  • Phạm Văn Cường Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1201

Từ khóa:

Quản lý giáo dục, bảo vệ môi trường, học sinh trung học, Tủa Chùa, Điện Biên

Tóm tắt

 

Quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường chính là biện pháp giúp nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Bằng các phương pháp nghiên cứu thực tiễn như quan sát, phỏng vấn, điều tra giáo dục chúng tôi đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên. Kết quả khảo sát về các lĩnh vực: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và chỉ đạo thực hiện hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường. Kết quả các nội dung khảo sát được cán bộ quản lý, giáo viên nhận định mức độ thực hiện cao, tuy nhiên hiệu quả chỉ ở mức trung bình, trong đó có nhiều tiêu chí ở mức thấp. Thực trạng này đặt ra vấn đề đối với giáo dục trung học huyện Tủa Chùa hiện nay, tìm ra biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Decision No. 1216/QD-TTg on approving the National Environmental Protection Strategy to 2020, vision to 2030.

Institute of Educational Strategy and Programs, UNESCO Hanoi (2005), Learning to live together, Reference materials for teachers of all levels of general education, Hanoi.

Moreno, N.P. (2019), Strengthening Environmental Health Literacy Through Precollege STEM and Environmental Health Education, in Environmental Health Literacy, Springer, p.165-193.

Nguyen Duc Khien. (2011), Environmental ethics, Information & Communication Publishing House.

Nguyen Hong Thuan. (2017). Environmental protection skills education for primary school students, Vietnam Teachers Magazine, No. 117, January 2017, pp. 26-29.

Prime Minister. (2001). Decision 1363/QDTTg dated October 17, 2001 on approving the Project “Incorporating environmental protection education into the national education system”.

Uebernickel, F. and W. Brenner. (2020), Design Thinking: The Handbook, World Scientifi

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-11-06

Cách trích dẫn

Pham, C. (2024). QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN TỦA CHÙA TỈNH ĐIỆN BIÊN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1201

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn