QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN TỦA CHÙA TỈNH ĐIỆN BIÊN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1201Từ khóa:
Quản lý giáo dục, bảo vệ môi trường, học sinh trung học, Tủa Chùa, Điện BiênTóm tắt
Quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường chính là biện pháp giúp nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Bằng các phương pháp nghiên cứu thực tiễn như quan sát, phỏng vấn, điều tra giáo dục chúng tôi đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên. Kết quả khảo sát về các lĩnh vực: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và chỉ đạo thực hiện hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường. Kết quả các nội dung khảo sát được cán bộ quản lý, giáo viên nhận định mức độ thực hiện cao, tuy nhiên hiệu quả chỉ ở mức trung bình, trong đó có nhiều tiêu chí ở mức thấp. Thực trạng này đặt ra vấn đề đối với giáo dục trung học huyện Tủa Chùa hiện nay, tìm ra biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Decision No. 1216/QD-TTg on approving the National Environmental Protection Strategy to 2020, vision to 2030.
Institute of Educational Strategy and Programs, UNESCO Hanoi (2005), Learning to live together, Reference materials for teachers of all levels of general education, Hanoi.
Moreno, N.P. (2019), Strengthening Environmental Health Literacy Through Precollege STEM and Environmental Health Education, in Environmental Health Literacy, Springer, p.165-193.
Nguyen Duc Khien. (2011), Environmental ethics, Information & Communication Publishing House.
Nguyen Hong Thuan. (2017). Environmental protection skills education for primary school students, Vietnam Teachers Magazine, No. 117, January 2017, pp. 26-29.
Prime Minister. (2001). Decision 1363/QDTTg dated October 17, 2001 on approving the Project “Incorporating environmental protection education into the national education system”.
Uebernickel, F. and W. Brenner. (2020), Design Thinking: The Handbook, World Scientifi
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.