Bồi dưỡng năng lực dạy học môn khoa học tự nhiên cho giáo viên trường trung học cơ sở

Các tác giả

  • Hoàng Thị Chiên Khoa Hóa học Trường ĐHSP Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/197

Từ khóa:

Bồi dưỡng giáo viên, môn khoa học tự nhiên, phát triển năng lực, khám phá thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Tóm tắt

Lĩnh vực giáo dục Khoa học Tự nhiên (KHTN) có ưu thế hình thành và phát triển cho học sinh các phẩm chất như tự tin, trung thực; các năng lực tìm hiểu và khám phá thế giới tự nhiên qua quan sát và thực nghiệm; năng lực vận dụng tổng hợp kiến thức khoa học để giải quyết vấn đề trong cuộc sống, ứng xử với tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững xã hội và môi trường. Bài viết sau đây đề cập đến việc bồi dưỡng cho giáo viên năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên thông qua cách tổ chức các hoạt động khám phá và bảo vệ môi trường, nhằm đáp ứng được những yêu cầu của dạy học môn KHTN trong chương trình trường trung học cơ sở (THCS).

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Văn Biên (2015), Quy trình xây dựng chủ đề tích hợp về khoa học tự nhiên, Tạp chí Khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội;

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Chương trình giáo dục tổng thể, Chương trình giáo dục phổ thông, tháng 7/2017;

3. Matarasso, Nguyễn Việt Dũng và Đỗ Thị Thanh Huyền (2003), Khám phá thiên nhiên: Hướng dẫn thực hiện giáo dục môi trường với học sinh, Hà Nội, WWF Chương trình Đông Dương;

4. Trần Khánh Ngọc và nhóm nghiên cứu (2015), Mục tiêu, chuẩn kết quả, khung nội dung, định hướng hình thức tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập trong chương trình các môn học KHTN ở trường phổ thông, Báo cáo tổng kết nhiệm vụ Khoa học - Công nghệ cấp Bộ GD&ĐT mã số B2014 - 17 01NV - Trường ĐHSP Hà Nội;

5. Đỗ Hương Trà, Nghiên cứu dạy học tích hợp liên môn: những yêu cầu đặt ra trong việc xây dựng, lựa chọn nội dung và tồ chức dạy học, Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội (Nghiên cứu giáo dục), sổ 31 (1) 4/2015

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Hoàng Thị , C. (2021). Bồi dưỡng năng lực dạy học môn khoa học tự nhiên cho giáo viên trường trung học cơ sở. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 4(8), 69–74. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/197

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn