CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ CAN THIỆP CHO TRẺ TỰ KỶ
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/406Từ khóa:
CaÌc yêÌu tÃ´Ì ảnh hưởng; trẻ tÆ°Ì£ kỷ; KêÌt quả can thiệp;PhuÌ£c hồi chÆ°Ìc năngTóm tắt
Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả can thiệp phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ như: tuổi sinh của mẹ; trình độ học vấn; nghề nghiệp của bố mẹ; nguy cơ trước sinh, trong sinh và sau sinh; thời gian xem truyền hình; người chăm sóc; thời gian bố, mẹ chăm sóc con. Các yếu tố này đều có thể làm tăng hoặc giảm mức độ tự kỷ ở trẻ em. Nếu các chuyên gia, bác sĩ y khoa, giáo viên, gia đình, người thân của trẻ hiểu rõ điều này sẽ có thêm những thông tin hữu ích, để can thiệp, tăng cường thời gian quan tâm chăm sóc cho trẻ. Đồng thời hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả can thiệp cho trẻ tự kỷ, và biết cách thay đổi các biện pháp giáo dục, chăm sóc phù hợp với đặc điểm của trẻ.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Ministry of Health (2009), Document No. 15 "Rehabilitation of autistic children" in the document set "Rehabilitation based on the community" issued together with Decision No. 1213 / QD-BYT, 200].
2. Ministry of Health (2014), Diagnostic manual for specialized rehabilitation treatment together with Decision No. 3109 / QD-BYT dated August 19, 2014, on the promulgation of the professional document “Diagnostic manual for Specialized treatment for rehabilitation ".
3.Nguyen Thi Huong Giang (2012), Research on early detection of autism by M - CHAT 23, epidemiological-clinical characteristics and early rehabilitation intervention for children with autism, Doctoral thesis, University Medicine Hanoi.
4. Pham Trung Kien (2013), "Research on autism prevalence and related factors in Thai Nguyen children and assessment of treatment results". Ministry level topic. Code B2012-TN04-01.
5. Do Thi Huong Thao (2013), "Factors affecting the effectiveness of early intervention for children with autism spectrum disorder", Full-text scientific report, Vietnam Institute of Educational Sciences, p.57 – 62.
6. Lynn Kern Koegen (2010), Improving Motivation for Academics in Children with Autism, J Autism Dev Disord 40: 1057-1066.
7. http://www.autism-help.org/points-refrigerator-mothers.htm
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.