CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ CAN THIỆP CHO TRẺ TỰ KỶ

Các tác giả

  • Mã Ngọc Thể Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/406

Từ khóa:

Các yếu tố ảnh hưởng; trẻ tự kỷ; Kết quả can thiệp;Phục hồi chức năng

Tóm tắt

Nghiên cứu tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả can thiệp phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ như: tuổi sinh của mẹ; trình độ học vấn; nghề nghiệp của bố mẹ; nguy cơ trước sinh, trong sinh và sau sinh; thời gian xem truyền hình; người chăm sóc; thời gian bố, mẹ chăm sóc con. Các yếu tố này đều có thể làm tăng hoặc giảm mức độ tự kỷ ở trẻ em. Nếu các chuyên gia, bác sĩ y khoa, giáo viên, gia đình, người thân của trẻ hiểu rõ điều này sẽ có thêm những thông tin hữu ích, để can thiệp, tăng cường thời gian quan tâm chăm sóc cho trẻ. Đồng thời hạn chế được những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả can thiệp cho trẻ tự kỷ, và biết cách thay đổi các biện pháp giáo dục, chăm sóc phù hợp với đặc điểm của trẻ.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Ministry of Health (2009), Document No. 15 "Rehabilitation of autistic children" in the document set "Rehabilitation based on the community" issued together with Decision No. 1213 / QD-BYT, 200].

2. Ministry of Health (2014), Diagnostic manual for specialized rehabilitation treatment together with Decision No. 3109 / QD-BYT dated August 19, 2014, on the promulgation of the professional document “Diagnostic manual for Specialized treatment for rehabilitation ".

3.Nguyen Thi Huong Giang (2012), Research on early detection of autism by M - CHAT 23, epidemiological-clinical characteristics and early rehabilitation intervention for children with autism, Doctoral thesis, University Medicine Hanoi.

4. Pham Trung Kien (2013), "Research on autism prevalence and related factors in Thai Nguyen children and assessment of treatment results". Ministry level topic. Code B2012-TN04-01.

5. Do Thi Huong Thao (2013), "Factors affecting the effectiveness of early intervention for children with autism spectrum disorder", Full-text scientific report, Vietnam Institute of Educational Sciences, p.57 – 62.

6. Lynn Kern Koegen (2010), Improving Motivation for Academics in Children with Autism, J Autism Dev Disord 40: 1057-1066.

7. http://www.autism-help.org/points-refrigerator-mothers.htm

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-01-28

Cách trích dẫn

Mã Ngọc, T. (2021). CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ CAN THIỆP CHO TRẺ TỰ KỶ. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(18), 123–132. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/406

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn