TÍCH HỢP GIÁO DỤC CHỦ QUYỀN BIỂN, ĐẢO TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ LỚP 9 TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Quan Thị Dưỡng Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/713

Từ khóa:

Tích hợp, chủ quyền biển đảo, dạy học địa lý

Tóm tắt

Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam đối với lịch sử dân tộc, là nhân tố quan trọng bảo đảm cho dân tộc ta phát triển bền vững. Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng chỉ rõ: “Mục tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh là bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; giữ vững chủ quyền biển, đảo, biên giới, vùng trời; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa…”. Trong bài viết này tác giả tập trung đưa tích hợp giáo dục chủ quyền biển, đảo vào trong dạy học địa lý lớp 9 với mục đích giáo dục lòng yêu nước và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Duoc, N. (chief editor), (2011), 9th grade Geography, Education Publishing House.

[2] Linh, P.V. (2013), 100 questions - answers about sea and islands for Vietnamese youth, Information and Communication Publishing House.

[3] Duoc, N., Phuc, N.T. (2004), Theory of teaching Geography, Pedagogical University Publishing House.

[4] Duc, D.V. (editor), Nguyen Thu Hang,N.T; Phuong,M.H. (2007), Theory of teaching Geography specific part, University of Education Publishing House.

[5] Duc, N.V., Hang,N.T. (2012), Methods of teaching Geography in a positive direction, Pedagogical University Publishing House.

[6] Loi, L.V. (2007), Things to know about Vietnam's Land, Sea, and Heaven, Youth Publishing House.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Quan Thị , D. (2023). TÍCH HỢP GIÁO DỤC CHỦ QUYỀN BIỂN, ĐẢO TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ LỚP 9 TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/713

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn