PHƯƠNG PHÁP DIỆN TÍCH Ở BẬC TIỂU HỌC VỚI BÀI TOÁN ĐƯỜNG TRUNG TUYẾN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/782Từ khóa:
Tam giác, Diện tích, Tỷ số, Đường cao, Cạnh đáyTóm tắt
Khi giải được một bài toán nói chung và bài toán hình học nói riêng, ta thường có suy nghĩ để tìm thêm lời giải khác, hoặc làm thế nào để có được một bài toán mới từ bài toán gốc. Đối với bài toán hình học, để có thêm những bài toán mới, ta thường thay đổi, hoặc bổ sung thêm giả thiết/kết luận... Trong bài báo này xuất phát từ việc giải Bài toán đường trung tuyến cho học sinh tiểu học, ta sẽ phát triển, mở rộng thêm một số bài toán mới trên cơ sở thay đổi tỷ lệ của mỗi điểm chia trên hai cạnh của tam giác và/hoặc bổ sung thêm những giả thiết phù hợp.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Ministry of Education and Training, Grade 4 Math (Volume 1, 2), Vietnam Education Publishing House.
[2] Ministry of Education and Training, Grade 5 Math (Volume 1, 2), Vietnam Education Publishing House.
[3] Hoan, D.D. (Editor), Nguyen Ang, Do Tien Dat, Phan Thanh Tam (2020), Math Exercise 4, Vietnam Education Publishing House.
[4] Hoan, D.D. (Editor), Nguyen Ang, Do Tien Dat, Phan Thanh Tam (2020), Math Exercise 5, Vietnam Education Publishing House.
[5] Phuong, T., Tan, N.D., Tien, P.X. (2011), Primary Selected Mathematics (Volume 2: Math problems), Vietnam Education Publishing House.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.