PHƯƠNG PHÁP DIỆN TÍCH Ở BẬC TIỂU HỌC VỚI BÀI TOÁN ĐƯỜNG TRUNG TUYẾN

Các tác giả

  • Khổng Chí Nguyện Đại học Tân Trào, Việt Nam
  • Trần Đình Tướng Trường Đại học Tài chính - Marketing, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/782

Từ khóa:

Tam giác, Diện tích, Tỷ số, Đường cao, Cạnh đáy

Tóm tắt

Khi giải được một bài toán nói chung và bài toán hình học nói riêng, ta thường có suy nghĩ để tìm thêm lời giải khác, hoặc làm thế nào để có được một bài toán mới từ bài toán gốc. Đối với bài toán hình học, để có thêm những bài toán mới, ta thường thay đổi, hoặc bổ sung thêm giả thiết/kết luận... Trong bài báo này xuất phát từ việc giải Bài toán đường trung tuyến cho học sinh tiểu học, ta sẽ phát triển, mở rộng thêm một số bài toán mới trên cơ sở thay đổi tỷ lệ của mỗi điểm chia trên hai cạnh của tam giác và/hoặc bổ sung thêm những giả thiết phù hợp.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Ministry of Education and Training, Grade 4 Math (Volume 1, 2), Vietnam Education Publishing House.

[2] Ministry of Education and Training, Grade 5 Math (Volume 1, 2), Vietnam Education Publishing House.

[3] Hoan, D.D. (Editor), Nguyen Ang, Do Tien Dat, Phan Thanh Tam (2020), Math Exercise 4, Vietnam Education Publishing House.

[4] Hoan, D.D. (Editor), Nguyen Ang, Do Tien Dat, Phan Thanh Tam (2020), Math Exercise 5, Vietnam Education Publishing House.

[5] Phuong, T., Tan, N.D., Tien, P.X. (2011), Primary Selected Mathematics (Volume 2: Math problems), Vietnam Education Publishing House.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-01-04

Cách trích dẫn

Khổng, N., & Tran, T. (2023). PHƯƠNG PHÁP DIỆN TÍCH Ở BẬC TIỂU HỌC VỚI BÀI TOÁN ĐƯỜNG TRUNG TUYẾN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(4). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/782

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ