CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI MỘT CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Các tác giả

  • Uông Thu Hằng Đại học Luật Hà Nội, Việt Nam
  • Vũ Văn Tuấn Đại học Luật Hà Nội, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/873

Từ khóa:

chiến lược, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh; cơ sở giáo dục đại học; thực tiễn sư phạm; phương thức chính giao tiếp quốc tế

Tóm tắt

Kỹ năng nói tiếng Anh được coi là kỹ năng cần thiết quan trọng nhất để sử dụng thành thạo vì kỹ năng nói được sử dụng làm phương thức giao tiếp quốc tế chính. Đa số người học thấy khó thành thạo các kỹ năng này do các chiến lược học dường như không hiệu quả. Nghiên cứu này đã khảo sát các chiến lược nói tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Luật Hà Nội trong kỳ 2 của năm học 2021-2022. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng mô tả với bảng câu hỏi do nhà nghiên cứu thực hiện cho 68 người trả lời thông qua bảng trả lời trực tuyến trong ứng dụng Google. Kết quả cho thấy rằng sinh viên đã không xác định được các chiến lược hiệu quả để cải thiện kỹ năng nói của họ. Họ nên được trang bị các chiến lược nâng cao liên quan đến cách cải thiện kỹ năng nói của họ một cách hiệu quả. Nghiên cứu này sẽ giúp các nhà quản lý trường học điều chỉnh mục tiêu chương trình và kết quả giảng dạy của họ để sửa đổi các chương trình hiện có của họ, giáo viên thay đổi thực hành sư phạm của họ, gợi ý cho sinh viên một số chiến lược nói tiếng Anh hiệu quả.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

REFERENCES

/[1]. Zare, P. (2012). Language learning strategies among EFL/ESL learners: A review of literature. International Journal of Humanities and Social Science, 2(5), 162-169. http://www.ijhssnet.com/journals/Vol_2_No_5_March_2012/20.pdf

/[2]. Szmigiera, M. (Mar 30th, 2021). The most spoken languages worldwide 2021. https://www.statista.com/statistics/266808/the-most-spoken-languages-worldwide/ 1975

/[3]. Nurdin, I., Fidyati, F., Kumalasari, D., & Rasyimah, R. (2018). The overview of motivational theories in second language acquisition. Proceedings of The 8th Annual International Conference (AIC) on Social Sciences, Syiah Kuala University 2018 September 12-14, 2018, Banda Aceh, Indonesia, 292–298. http://www.jurnal.unsyiah.ac.id/AICS-Social/article/download/12689/9795

/[4]. Marmoah, S. (2017). The strategies of English lectures' in teaching speaking. Journal of Research in English Language Teaching, 1(1), 23-37. https://jrelt.ftk.uinjambi.ac.id/index.php/jrelt/article/view/5/3

/[5]. Heriansyah, H. (2012). Speaking problems faced by the English Department students of Syiah Kuala University. Lingua Didaktika, 6(1), 37-44. https://doi.org/10.24036/ld.v6i1.7398

/[6]. Dang, T. T. (2010). Learner autonomy in EFL studies in Vietnam: A discussion from sociocultural perspective. English Language Teaching, 3(2), 3-9. https://doi.org/10.5539/elt.v3n2p3

/[7]. Oxford, R. L. (1990). Language learning strategies: What every teacher should know. New York: Newbury House

/[8]. Cabaysa, C. C., & Baetiong, L. R. (2010). Language learning strategies of students at different levels of speaking proficiency. Education Quarterly, 68(1), 16-35. https://journals.upd.edu.ph/index.php/edq/article/view/2131

/[9]. O’Malley, J. M., & Chamot, A. U. (1990). Learning Strategies in Second Language Acquisition. Cambridge: Cambridge University Press. http://dx.doi.org/10.1017/CBO9781139524490

/[10]. Dornyei, Z., & Taguchi, T. (2010). Questionnaires in Second Language Research: Construction, Administration and Processing (2nd ed.). New York: Routledge. https://www.english-efl.com/wp-content/uploads/2020/12/questionnaires-in-second-language-research.pdf

/[11]. Brown, H. D. (2000). Principles of Language Learning and Teaching (4th Ed.). New York: Addison Wesley Longman, Inc.

/[12]. Brown, P., & Scase, R. (1994). Higher education and corporate realities: Class, culture and the decline of graduate careers. Routledge.

/[13]. Benson. P (2001). Teaching and Researching Autonomy in Language Learning. Harlow: Pearson Education Limited.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-03-13

Cách trích dẫn

Uong, H., & Vu, T. (2023). CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI MỘT CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/873

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn