QUAN ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ TRONG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/874Từ khóa:
chuyển đổi số; sự quan tâm; thái độ; dạy và học; tính ứng dụng thực tiễnTóm tắt
Dạy và học ngôn ngữ trực tuyến, đặc biệt là tiếng Anh, thông qua chuyển đổi số là một chiến lược vô cùng đúng đắn, thuận tiện và có lợi cho nền giáo dục nước nhà nói chung và trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng. Chuyển đổi số trong đào tạo hiện đang là vấn đề rất được quan tâm và thúc đẩy, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không thể xác định chắc chắn khi nào sẽ hoàn toàn ổn định để giáo dục trở lại giảng dạy bình thường. trạng thái như trước đây. Do đó, nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp định lượng mô tả để tìm hiểu thái độ của giáo viên và sinh viên đối với Chuyển đổi kỹ thuật số trong việc dạy và học tiếng Anh tại Đại học Luật Hà Nội trong đại dịch Covid-19. Nghiên cứu kết luận rằng những thách thức rõ ràng nhất đó là việc tiếp cận và thích ứng với các công nghệ dạy và học mới. Dựa trên những phát hiện, người dạy và người học sẽ tham khảo để điều chỉnh bản thân theo phương pháp giảng dạy tích cực và phương pháp học tập chủ động.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
REFERENCES
/[1]. Strielkowski, W. (2020). COVID-19 Pandemic and The Digital Revolution in Academia and Higher Education. Preprints, April, 1-6. https://doi.org/10.20944/preprints202004.0290.v1
/[2]. Bahasoan, A. N., Ayuandiani, W., Mukhram, M., & Rahmat, A. (2020). Effectiveness of online learning in pandemic COVID-19. International Journal of Science, Technology & Management, 1(2), 100-106. https://doi.org/10.46729/ijstm.v1i2.30
/[3]. Liguori, E., & Winkler, C. (2020). From Offline to Online: Challenges and Opportunities for Entrepreneurship Education Following the COVID-19 Pandemic. Entrepreneurship Education and Pedagogy, 3(4), 346–351. https://doi.org/10.1177/2515127420916738
/[4]. Adedoyin O. B., & Soykan, E. (2020). Covid-19 pandemic and online learning: the challenges and opportunities. Interactive Learning Environments, 28(1), 1-13. https://doi.org/10.1080/10494820.2020.1813180
/[5]. Thai, D. T., Quynh, H. T., & Linh, P. T. T. T. (2021). Digital transformation in higher education: an overview study. TNU Journal of Science and Technology, 226(09), 139-146. http://jst.tnu.edu.vn/jst/article/view/4366
/[6]. Efriana, L. (2021). Problems of Online Learning during Covid-19 Pandemic in EFL Classroom and the Solution. Journal of English Language Teaching and Literature, 2(1), 38-47. https://jurnal.stkipmb.ac.id/index.php/jelita/article/vie w/74
/[7]. Nguyen, T. M. L. & Hoang, S. T. (2020). Education 4.0: Schools 4.0 meet the development trend of Industry 4.0. Proceedings of the Scientific Conference on Education and Training Innovation for the Goal of Sustainable Development. https://repository.vnu.edu.vn/bitstream/VNU_123/102074/1/KY-484.pdf
/[8]. Piccoli, G., Rodriguez, J. A., Palese, B., & Bartosiak, M. (2017). The Dark Side of Digital Transformation: The Case of Information Systems Education. In A. I. Benedek & G. Molnar, (Ed.), Changing Teaching and Learning Environment by the Digital Transformation, 8th International Conference of Education, Research and Innovation, 2015. https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000374309
/[9]. Balyer, A., & Oz, O. (2018). Academicians’ Views on Digital Transformation In Education. International Online Journal of Education and Teaching (IOJET), 5(4), 809-830. http://iojet.org/index.php/IOJET/article/view/441/295
/[10]. Susilowati, R. (2020). The Challenges of Online Learning in Listening Class During Covid-19 Pandemic. Edukasi Lingua Sastra, 18(2), 56-72. https://doi.org/10.47637/elsa.v18i2.290
/[11]. Utomo, M. N. Y., Sudaryanto, M., & Saddhono, K. (2020). Tools and Strategy for Distance Learning to Respond to COVID-19 Pandemic in Indonesia. International Information and Engineering Technology Association, 25(3), 383-390. https://doi.org/10.18280/isi.250314
/[12]. Suprianto, S., Arhas, S. H., & Mahmuddin, M. (2020). The Effectiveness of Online Learning Amid the COVID-19 Pandemic. Jurnal Ad'ministrare, 7(2), 321-330. https://ojs.unm.ac.id/administrare/article/view/16441/9574
/[13]. The Prime Minister (2020). National Digital Transformation Program to 2025, orientation to 2030. Decision No. 749/QD-TTg dated June 3, 2020 https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Cong-nghe-thong-tin/Quyet-dinh-749-QD-TTg-2020-phe-duyet-Chuong-trinh-Chuyen-doi-so-quoc-gia-444136.aspx
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.