QUAN ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ TRONG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Các tác giả

  • Vũ Văn Tuân Đại học Luật Hà Nội, Việt Nam
  • Trần Minh Thu Đại học Luật Hà Nội, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/874

Từ khóa:

chuyển đổi số; sự quan tâm; thái độ; dạy và học; tính ứng dụng thực tiễn

Tóm tắt

Dạy và học ngôn ngữ trực tuyến, đặc biệt là tiếng Anh, thông qua chuyển đổi số là một chiến lược vô cùng đúng đắn, thuận tiện và có lợi cho nền giáo dục nước nhà nói chung và trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng. Chuyển đổi số trong đào tạo hiện đang là vấn đề rất được quan tâm và thúc đẩy, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không thể xác định chắc chắn khi nào sẽ hoàn toàn ổn định để giáo dục trở lại giảng dạy bình thường. trạng thái như trước đây. Do đó, nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp định lượng mô tả để tìm hiểu thái độ của giáo viên và sinh viên đối với Chuyển đổi kỹ thuật số trong việc dạy và học tiếng Anh tại Đại học Luật Hà Nội trong đại dịch Covid-19. Nghiên cứu kết luận rằng những thách thức rõ ràng nhất đó là việc tiếp cận và thích ứng với các công nghệ dạy và học mới. Dựa trên những phát hiện, người dạy và người học sẽ tham khảo để điều chỉnh bản thân theo phương pháp giảng dạy tích cực và phương pháp học tập chủ động.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

REFERENCES

/[1]. Strielkowski, W. (2020). COVID-19 Pandemic and The Digital Revolution in Academia and Higher Education. Preprints, April, 1-6. https://doi.org/10.20944/preprints202004.0290.v1

/[2]. Bahasoan, A. N., Ayuandiani, W., Mukhram, M., & Rahmat, A. (2020). Effectiveness of online learning in pandemic COVID-19. International Journal of Science, Technology & Management, 1(2), 100-106. https://doi.org/10.46729/ijstm.v1i2.30

/[3]. Liguori, E., & Winkler, C. (2020). From Offline to Online: Challenges and Opportunities for Entrepreneurship Education Following the COVID-19 Pandemic. Entrepreneurship Education and Pedagogy, 3(4), 346–351. https://doi.org/10.1177/2515127420916738

/[4]. Adedoyin O. B., & Soykan, E. (2020). Covid-19 pandemic and online learning: the challenges and opportunities. Interactive Learning Environments, 28(1), 1-13. https://doi.org/10.1080/10494820.2020.1813180

/[5]. Thai, D. T., Quynh, H. T., & Linh, P. T. T. T. (2021). Digital transformation in higher education: an overview study. TNU Journal of Science and Technology, 226(09), 139-146. http://jst.tnu.edu.vn/jst/article/view/4366

/[6]. Efriana, L. (2021). Problems of Online Learning during Covid-19 Pandemic in EFL Classroom and the Solution. Journal of English Language Teaching and Literature, 2(1), 38-47. https://jurnal.stkipmb.ac.id/index.php/jelita/article/vie w/74

/[7]. Nguyen, T. M. L. & Hoang, S. T. (2020). Education 4.0: Schools 4.0 meet the development trend of Industry 4.0. Proceedings of the Scientific Conference on Education and Training Innovation for the Goal of Sustainable Development. https://repository.vnu.edu.vn/bitstream/VNU_123/102074/1/KY-484.pdf

/[8]. Piccoli, G., Rodriguez, J. A., Palese, B., & Bartosiak, M. (2017). The Dark Side of Digital Transformation: The Case of Information Systems Education. In A. I. Benedek & G. Molnar, (Ed.), Changing Teaching and Learning Environment by the Digital Transformation, 8th International Conference of Education, Research and Innovation, 2015. https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000374309

/[9]. Balyer, A., & Oz, O. (2018). Academicians’ Views on Digital Transformation In Education. International Online Journal of Education and Teaching (IOJET), 5(4), 809-830. http://iojet.org/index.php/IOJET/article/view/441/295

/[10]. Susilowati, R. (2020). The Challenges of Online Learning in Listening Class During Covid-19 Pandemic. Edukasi Lingua Sastra, 18(2), 56-72. https://doi.org/10.47637/elsa.v18i2.290

/[11]. Utomo, M. N. Y., Sudaryanto, M., & Saddhono, K. (2020). Tools and Strategy for Distance Learning to Respond to COVID-19 Pandemic in Indonesia. International Information and Engineering Technology Association, 25(3), 383-390. https://doi.org/10.18280/isi.250314

/[12]. Suprianto, S., Arhas, S. H., & Mahmuddin, M. (2020). The Effectiveness of Online Learning Amid the COVID-19 Pandemic. Jurnal Ad'ministrare, 7(2), 321-330. https://ojs.unm.ac.id/administrare/article/view/16441/9574

/[13]. The Prime Minister (2020). National Digital Transformation Program to 2025, orientation to 2030. Decision No. 749/QD-TTg dated June 3, 2020 https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Cong-nghe-thong-tin/Quyet-dinh-749-QD-TTg-2020-phe-duyet-Chuong-trinh-Chuyen-doi-so-quoc-gia-444136.aspx

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-03-13

Cách trích dẫn

Vu, T., & Tran, T. (2023). QUAN ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN ĐỐI VỚI CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ TRONG DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19 . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/874

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn