THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 6 CHỦ ĐỀ: “MÔ HÌNH CỐI XAY GIÓ” THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/908Từ khóa:
giáo dục STEM, khoa học tự nhiên, năng lượng, năng lượng tái tạo, chuyển hóa năng lượng.Tóm tắt
Bài viết đề cập đến giáo dục STEM, về việc dạy học môn Khoa học tự nhiên theo bài học STEM và vận dụng quy trình tổ chức dạy học theo định hướng giáo dục STEM thiết kế hoạt động dạy học môn Khoa học tự nhiên 6 với chủ đề: “Mô hình Cối xay gió”. Qua đó, giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo về tiến trình dạy học theo bài học STEM và vận dụng tài liệu để giảng dạy ở các trường trung học, phổ thông.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Capraro, R.M. - M.M. Capraro - J.R. Morgan (2013). STEM project-based learning: An integrated science, technology, engineering, and mathematics (STEM) approach. Springer Science & Business Media.
[2] Ministry of Education and Training. (August 14, 2020). Official Dispatch No. 3089/TT-BGDĐT dated August 14, 2022 of the Minister of Education and Training on the implementation of STEM education in secondary education.
[3] Nga, N.T. (editor), Muoi H.P., Hai P.V, Linh N.Q, Dung N.A., Tue N.T.. (2018). Teaching STEM topics to middle and high school students. Ho Chi Minh: Ho Chi Minh City University of Education Publishing House.
[4] Nga N.T, Diem L.T.H. Organized teaching the topic "The Miracle of the Lung" (Physics 10) in the direction of STEM education to develop technical thinking for students. Journal of Education, Ministry of Education and Training, Special issue, May 1, 2020, pp. 150-154.
[5] Proceedings of the Scientific Conference on STEM Education in the New General Education Program, Ho Chi Minh City Pedagogical University Publishing House, Ho Chi Minh City.
[6] Quang L.X. (2017). Teaching high school technology in the direction of STEM education. Doctoral Thesis in Educational Science, Hanoi National University of Education.
[7] Tiep P.Q. (2017). The nature and characteristics of the STEM education model. Journal of Educational Science, Vietnam Academy of Educational Sciences, No. 145, pp. 61-64.
[8] Tho C.C. (2016), “Lessons from changing teacher training/retraining from STEM festival and open math day in Vietnam”, Journal of Science, Hanoi National University of Education, 61(10) , p. 195-201.
[9] Thong D.N. (2014), “Vietnamese general education program from STEM education perspective”, Proceedings of the workshop, Ministry of Education and Training.
[10] Tuan D.V. (2014), “Things to know about STEM education”, Journal of Informatics and Schools, 182.
[11]. Tra D.H. (editor, 2015). Integrated teaching develops students' ability (Book 1 - Natural Science). Pedagogical University Publishing House.
[12] Tiep P.Q. (2017). The nature and characteristics of the STEM education model. Journal of Educational Science, Vietnam Academy of Educational Sciences, No. 145, pp. 61-64.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.