TÍCH HỢP GIÁO DỤC DU LỊCH VĂN HÓA TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÝ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở TỈNH QUẢNG NINH
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/919Từ khóa:
Dạy học tích hợp, giáo dục du lịch văn hóa, môn Địa lý, Trung học phổ thông, tỉnh Quảng NinhTóm tắt
Tích hợp giáo dục du lịch văn hóa trong môn Địa lý là một trong những hình thức dạy học giúp năng cao chất lượng dạy học môn học, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về du lịch văn hóa ở địa phương cho học sinh, bảo tồn và phát triển văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững. Tích hợp giáo dục du lịch văn hóa trong môn Địa lý là hình thức dạy học phù hợp với mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông, phù hợp với thực tiễn dạy học ở địa phương tỉnh Quảng Ninh. Bài viết này đề cập đến các nội dung: nghiên cứu về khái niệm du lịch văn hóa; tiềm năng và vai trò của du lịch văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng ninh; nghiên cứu một số hình thức, biện pháp tích hợp giáo dục du lịch văn hóa vào bài học Địa lý cho học sinh Trung học phổ thông ở tỉnh Quảng Ninh.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Duc, H.A.; Quyen, T.T.D. (2019), Learning through projects, Vietnam education Publishing House, Hanoi.
[2] Department of Planning and Investment of Quang Ninh Province (2021), Green Growth White Paper of Quang Ninh Province, Quang Ninh Publishing House.
[3] Giao, N.V. (2016), Education dictionary, Encyclopedia Encyclopedia publisher, Vietnam.
[4] Lien,N.T.; Hang, N.T.; Hai,T.D.; Minh, D.T.N. (2016), Organizing creative experiential activities in high schools, Vietnam education Publishing House, Hanoi.
[5] Ministry of Education and Training (2018), General Education Program, issued together with Circular No. 32/2018/TT-BGDĐT dated December 26, 2018 of the Minister of Education and Training, Hanoi.
[6] Ministry of Education and Training (2015), Training materials for integrated teaching in middle and high schools, University of Education Publishers, Hanoi.
[7] National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam (2017), Law on Tourism, Promulgated under Decision No. 09/2017/QH14 dated June 19, 2017 of the National Assembly of the Socialist Republic of Vietnam.
[8] National Administration of Tourism (2012), World Heritage in Vietnam, Youth Publishing House.
[9] Thuy,T.T.T. (editor) (2016), Integrated teaching to develop student capacity - Volume 2, University of Education Publishers, Hanoi.
[10] Tourism Development Research Institute in conjunction with Quang Ninh Department of Natural Resources and Environment (2002), Assessment of the impact of tourism development on the environment of Ha Long Bay, Quang Ninh Publishing House.
[11] https://www.quangninh.gov.vn/So/sodulich/Trang/default.aspx accessed 10/03/2023.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.