Chương trình đào tạo giáo viên tập trung vào năng lực

Các tác giả

  • Đặng Thành Hưng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • Nguyễn Khải Hoàn

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/150

Từ khóa:

Năng lực; chương trình; đào tạo giáo viên.

Tóm tắt

Vấn đề phát triển chương trình đào tạo giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở không phải là mới ở các cơ sở đào tạo giáo viên. Song, đào tạo giáo viên vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề nan giải, đặc biệt là năng lực nghề nghiệp sau đào tạo không rõ ràng. Bài viết này góp phần làm sáng tỏ nội dung năng lực nghề dạy học, định hướng tổ chức chương trình và hoạt động đào tạo tập trung vào năng lực.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Đặng Thành Hưng, “Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực”, Tạp chí Quản lí giáo dục, số 43 tháng 12/2012;

2. Đặng Thành Hưng, “Kĩ năng dạy học và tiêu chí đánh giá”, Tạp chí Khoa học giáo dục, số 88 tháng 01, 2013, tr. 5-9;

3. Đặng Thành Hưng, “Mô hình năng lực nghề nghiệp của nhà giáo hiện đại”, Tạp chí Khoa học dạy nghề, số 28-29, tháng 1+2, 2016, tr. 14-18;

4. Nguyen Khai Hoan, Tan Trao University (Vietnam), Current state of pedagogical professional training for college students specializing in primary educaition, Journal of psychology Vietnam Academy of Social Sciences, số 8, 8/2016;

5. Nguyễn Khải Hoàn, Đoàn Thị Cúc, “Trường đại học địa phương với việc phát triển mô hình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, 10/2016;

6. Nguyễn Khải Hoàn, Đoàn Thị Cúc, “Phát triển đội ngũ giáo viên phổ thông từ góc độ phát triển chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm trong các cơ sở đào tạo giáo viên”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Nxb Đại học sư phạm, 12/2016.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Đặng Thành, H., & Nguyễn Khải, H. (2021). Chương trình đào tạo giáo viên tập trung vào năng lực. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 4(7), 66–70. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/150

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả