Chương trình đào tạo giáo viên tập trung vào năng lực
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/150Từ khóa:
Năng lá»±c; chÆ°Æ¡ng trình; Ä‘Ã o tạo giáo viên.Tóm tắt
Vấn đề phát triển chương trình đào tạo giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở không phải là mới ở các cơ sở đào tạo giáo viên. Song, đào tạo giáo viên vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề nan giải, đặc biệt là năng lực nghề nghiệp sau đào tạo không rõ ràng. Bài viết này góp phần làm sáng tỏ nội dung năng lực nghề dạy học, định hướng tổ chức chương trình và hoạt động đào tạo tập trung vào năng lực.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Đặng Thành Hưng, “Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực”, Tạp chí Quản lí giáo dục, số 43 tháng 12/2012;
2. Đặng Thành Hưng, “Kĩ năng dạy học và tiêu chí đánh giá”, Tạp chí Khoa học giáo dục, số 88 tháng 01, 2013, tr. 5-9;
3. Đặng Thành Hưng, “Mô hình năng lực nghề nghiệp của nhà giáo hiện đại”, Tạp chí Khoa học dạy nghề, số 28-29, tháng 1+2, 2016, tr. 14-18;
4. Nguyen Khai Hoan, Tan Trao University (Vietnam), Current state of pedagogical professional training for college students specializing in primary educaition, Journal of psychology Vietnam Academy of Social Sciences, số 8, 8/2016;
5. Nguyễn Khải Hoàn, Đoàn Thị Cúc, “Trường đại học địa phương với việc phát triển mô hình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, 10/2016;
6. Nguyễn Khải Hoàn, Đoàn Thị Cúc, “Phát triển đội ngũ giáo viên phổ thông từ góc độ phát triển chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm trong các cơ sở đào tạo giáo viên”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”, Nxb Đại học sư phạm, 12/2016.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.