QUẢN LÍ XUNG ĐỘT, NÂNG CAO HÒA KHÍ VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/398Từ khóa:
Văn hóa ứng xá», văn hóa nhà trÆ°á»ng, quản lý xung Ä‘á»™t, phát triển văn hóa trong trÆ°á»ng đại há»cTóm tắt
Văn hóa ứng xử học đường là một bộ phận của văn hóa nhà trường. Nó liên quan đến quản lí xung đột, làm dịu và nâng cao hòa khí trong tổ chức cho nên đòi hỏi phải tiếp cận những vấn đề này theo phong cách tham gia. Bài này góp phần lí giải một số trong những vấn đề đó.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Deal T. E. and Kennedy, A. A. (1982, 2000), Corporate Cultures: The Rites and Rituals of Corporate Life, Harmondsworth, Penguin Books, 1982; reissue Perseus Books 2000.
[2] Deal, T.E., & Peterson, K.D. (1994). The leadership paradox: Balancing logic and artistry in schools. San Francisco: Jossey-Bass.
[3] Deal, Terrence E. (1993), "The Culture of Schools." In Educational Leadership and School Culture edited by Marshall Sashkin and Herbert J. Walberg. Berkeley, California: McCutchan Publishing.
[4] Đặng Thành Hưng (2014), Tiếp cận quản lí giáo dục hiện đại, Tập 1 và Tập 2, Đại học sư phạm Hà Nội 2.
[5] Đặng Thành Hưng (2016), “Văn hóa tổ chức và văn hóa nhà trường trong quản lí giáo dục”, Tạp chí khoa học giáo dục, số 124 tháng 1/2016, tr. 10-12,15.
[6] Đặng Thành Hưng (2016), “Đặc điểm và nguyên tắc quản lí xung đột trong giáo dục”, Tạp chí Quản lí giáo dục, Vol.8, No 10, pp. 8-11.
[7] J. Smyth, P. McInerney, R. Hattarn, M. Lawson (1999), School Culture As the Key to School Reorm, Flinders Institute for Study of Teaching, Flinders University of South Australia.
[8] Kotter, J. P.; Heskett, James L. (1992), Corporate Culture and Performance. New York: The Free Press. ISBN 0-02-918467-3.
[9] Needle, David (2004). Business in Context: An Introduction to Business and Its Environment. ISBN 978-1861529923.
[10] Phillips, G. (1993). The school-classroom culture assessment. Vancouver, British Columbia: Eduserv, British Columbia School Trustees Publishing.
[11] Ravasi, D.; Schultz, M. (2006). "Responding to organizational identity threats: Exploring the role of organizational culture". Academy of Management Journal 49 (3): 433–458.
[12] Schein, Edgar (1992), Organizational Culture and Leadership: A Dynamic View. San Francisco, CA: Jossey-Bass.
[13] Stolp, Stephen, and Stuart C. Smith (2994), “School Culture and Climate: the Role of the Leader”. OSSC Bulletin. Eugene: Oregon School Study Council, January 1994
[14] Wagner, C. (2000). School culture analysis. Address presented at the annual meeting of the Manitoba Association of Resource Teacher (MART). Winnipeg, Manitoba.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.