THỰC TRẠNG QUẢN LÍ GIÁO DỤC KĨ NĂNG XÃ HỘI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON HUYỆN PHÚ LƯƠNG, TỈNH THÁI NGUYÊN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/835Từ khóa:
Quản lý giáo dục, kỹ năng xã hội, trẻ mẫu giáo, mầm nonTóm tắt
Khảo sát nhằm thu thập số liệu, phân tích số liệu và đánh giá thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ 5-6 tuổi tại các trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Kết quả khảo sát cho thấy công tác chỉ đạo thực hiện giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo đã chú trọng đến việc duy trì nề nếp, ý thức kỷ luật chuyên môn đối với các tổ chuyên môn, song việc phân cấp, phân quyền để chỉ đạo thực hiện chưa đồng bộ và nhất quán. Hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả được quan tâm và trú trọng đến kiểm tra hồ sơ chuyên môn, dự giờ rút kinh nghiệm.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Dung, V. (2017), Management Psychology Textbook, Pedagogical University Publishing House
[2] Ha, N.T. (2016) Module 2 Regular refresher training. Characteristics of emotional development and social skills for preschool children
[3] Hien, B.M. (2019), Management and leadership of the school, Pedagogical University Publishing House
[4] Hoa, N.T. (2011), Curriculum for Early Childhood Education, Pedagogical University Publishing House
[5] Lan, T.T. (2007), Children's Physiology Textbook, Pedagogical University Publishing House
[6] Nguyet, L.M. (2012), Parent-child interaction with children's psychological development, Pedagogical University Publishing House
[7] Nhung, C.T.H. (2020) Organize activities to develop both emotional and social skills for preschool children in accordance with the local context. Education publisher.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.