PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA THÀNH VIÊN VÀ NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP Ở TỈNH BẠC LIÊU
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/941Từ khóa:
Chất lượng dịch vụ, Hợp tác xã, Sự hài lòng, tỉnh Bạc LiêuTóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện từ 06/2022 đến 12/2022. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 300 người dân gồm 150 thành viên hợp tác xã (HTX) và 150 người dân ngoài HTX có sử dụng các dịch vụ của hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Áp dụng mô hình phương pháp phân tích nhân tố khám phá cho thấy, sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ của HTXNN chịu tác động bởi các nhân tố sau: (1). Đáp ứng kịp thời khi người sử dụng gặp khó khăn; (2). Đảm bảo cho người dùng có sự an tâm khi sử dụng dịch vụ; (3). Quan tâm đến thành viên và người dân; (4). Ít xảy ra tranh chấp và (5). Trang thiết bị, máy móc phục vụ đạt chất lượng. Trong đó, trang thiết bị, máy móc phục vụ đạt chất lượng nhân tố quyết định nhiều nhất (0.418) đến sự hài lòng của người dân khi đến với dịch vụ của HTXNN ở tỉnh Bạc Liêu.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Bachelet, D. (1995). Measuring Satisfaction or the Chain, the Tree and the Nest. Customer Satisfaction Research, Brooker, R(ed), Emosar.
[2] Kotler, P. and Keller, K. (2006) Marketing Management. 12th Edition, Prentice Hall, Upper Saddle River.
[3] Lassar, W.M., Manolis, C. & Winsor, R.D. (2000). Service quality perspectives and satisfaction in private banking, International Journal of Bank Marketing, 18/4: 181-199.
[4] Linh, L.K. (2021). Factors affecting customer satisfaction on service quality of Co.opmart Ca Mau supermarket.
[5] Nghi, N.Q. (2014). Factors affecting farmers' satisfaction with district-level bank branches in Tieu Can district, Tra Vinh province. Can Tho University Journal. 30 , 66-72.
[6] Nunnally, J. & I. H. Bernstein (1994). Pschychometric Theory, 3rd ed, New York: McGraw-Hill. Finland.
[7] Parasuraman, Zeithaml and Berry (1991). Refinement and reassessment of Servqual scale. Journal of Retailing. Vol.67: 420 - 50.
[8] Peterson, R. A Meta (1994) – Analysis of Cronbach’s Coefficient Alpha. Journal of Customer Research, No.21, Vo.2.
[9] Robinson, S. (1999). Measuring service quality: current thinking and future require ments. Marketing Intelligence & Planning, 17/1 : 21-32.
[10] Slater, S. F. (1995). Issues in Conducting Marketing Strategy Research. Journal of Strategic Marketing, 3, 257-270
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.